"ไทยเบฟฯ"ตกลงซื้อหุ้น SSC จาก Pepsi เตรียมทำเทนเดอร์ฯ ที่ 58 บ., ตลท.ปลด H

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2011 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย บุลสุข ประธานคณะกรรมการบริหาร บมจ.เสริมสุข (SSC) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากบริษัท เป๊ปซี่ — โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จากัด Seven-Up Nederland, B.V. (เซเว่น-อัพ) (รวมเรียกเป๊ปซี่และเซเว่น-อัพ ว่า “PepsiCo Group") และ บริษัท เอสเอสเนชั่นแนล โลจิสติกส์ จากัด (SSN) (รวมเรียก PepsiCo Group และ SSN ว่า กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่) ว่า PepsiCo Group และ SSN ได้ทำความตกลงเกี่ยวกับบุคคลที่จะเป็นผู้ซื้อหุ้น บุคคลที่จะเป็นผู้ขายหุ้น ราคาหุ้น และจานวนหุ้น ภายใต้สัญญาจะซื้อจะขายหุ้นระหว่างกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ ลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2554 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ลงวันที่ 16 สิงหาคม 2554 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ โลจิสติก จากัด ตกลงจะซื้อหุ้น SSC จาก PepsiCo Group จำนวน 110,461,960 หุ้น ราคาหุ้นละ 58 บาท โดยมีมูลค่ารวมการ ซื้อขาย 6,406,793,680 บาท

การซื้อขายหุ้นจะดำเนินการโดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ โดยสมัครใจ อยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนการทำคำเสนอซื้อหุ้นฯ หากเงื่อนไขบังคับก่อนสาเร็จลงตามวันและเวลาที่กาหนดไว้ในวันที่ 14 กันยายน 2554 ผู้ลงทุนฝ่ายผู้ซื้อหุ้นจะยื่นคำเสนอซื้อหุ้นฯ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ในวันเดียวกันนั้น และผู้ลงทุนฝ่ายผู้ซื้อหุ้นจะทำคำเสนอซื้อหุ้นฯ จากผู้ถือหุ้นทุกรายของบริษัทฯ ซึ่งรวมถึงผู้ขายหุ้น โดยมีกาหนดระยะเวลาการทำคำเสนอซื้อหุ้นฯ ทั้งหมด 25 วันทำการ นับแต่วันที่ 15 กันยายน 2554 จนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2554

ดังนั้น เมื่อสารสนเทศที่สำคัญได้มีการเผยแพร่ต่อผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนทั่วไป รวมทั้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ทราบโดยทั่วกันแล้ว บริษัทฯ จึงขอให้เปิดซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ ตามปกติต่อไป

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์จึงเห็นควรให้ปลดเครื่องหมาย H (Halt) หลักทรัพย์ของบริษัท ตั้งแต่การซื้อหรือขายรอบบ่ายของวันที่ 9 กันยายน 2554 เป็นต้นไป หลังบริษัทได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญดังกล่าวต่อผู้ลงทุนผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์แล้วนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ