SCB คาดสินเชื่อปีนี้โตกว่าเป้าที่ 15-18% ลด NPL เหลือ 2.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 12, 2011 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)เปิดเผยว่า การปล่อยสินเชื่อของธนาคารในปีนี้ คาดว่าจะสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 15-18% แม้ว่าในช่วงเดือน ก.ค.ยอดปล่อยสินเชื่อได้ชะลอตัวตามยอดผลิตรถยนต์ ซึ่งถูกกระทบจากเหตุการณ์สึนามิประเทศญี่ปุ่น แต่สินเชื่อในเดือน ส.ค.น่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะที่ธนาคารตั้งเป้าลดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ในปีนี้ไม่เกิน 2.5% ซึ่งตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันมีหนี้เสียเกิดใหม่ต่ำมาก คิดเป็น 0.4% ของสินเชื่อใหม่ และไม่มีนโยบายขายหนี้เสียเพิ่มเติมอีก จากล่าสุดได้ขาย NPL ให้กับบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์(บสก.) จำนวน5,000 ล้านบาท ซึ่งจะลงบันทึกเป็นกำไรในไตรมาส 3/54

ทั้งนี้ ธนาคารวางเป้าหมายใน 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดโดยเฉพาะรายได้ค่าธรรมเนียมจากลูกค้ารายใหญ่ และเป็นผู้นำด้านสินเชื่อลูกค้ารายใหญ่ ส่วนสินเชื่อเอสเอ็มอีหวังมีส่วนแบ่งตลาดในอันดับ 1ใน 3 ของทั้งระบบ โดยตั้งเป้าสินเชื่อเป็น 150,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี และลูกค้าบุคคลจะคงความเป็นผู้นำในกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ สินเชื่อบ้าน บัตรเครดิตและประกันเงินออม รวมทั้งมีเป้าหมายขึ้นอันดับ 1 ในธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ภายใน 2-3 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ