AP เล็งเปิด 7 โครงการใหม่ใน Q4/54 ดัน backlog สิ้นปีที่ 3.6 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 13, 2011 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทการ จันทวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์การตลาด บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) กล่าวว่า ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายรวม 10,600 ล้านบาท โดยมีเป้าหมายทั้งปี 20,000 ล้านบาท และมีสินค้าที่อยู่ระหว่างการขายรวมทั้งสิ้น 41 โครงการ มูลค่าประมาณ 26,800 ล้านบาท

และในไตรมาส 4/54 เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่อีก 7 โครงการ มูลค่าประมาณ 9,190 ล้านบาท ทำให้งานในมือจนถึงสิ้นปีมี 48 โครงการ มูลค่ารวม 35,990 ล้านบาท ครอบคลุมประเภทสินค้าทั้งคอนโดมิเนียม ทาวน์เฮ้าส์ โฮมออฟฟิศ และบ้านเดี่ยว ราคาขายที่กระจายตั้งแต่ 2 ล้านบาทจนถึง 20 ล้านบาท ทุกโครงการล้วนมีจุดแข็งเรื่องฟังก์ชั่นดีไซน์ที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของตลาดแทบทั้งสิ้น

ปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอส่งมอบ(Backlog) รวมมูลค่ากว่า 28,000 ล้านบาท เป็นแนวราบมูลค่า 4,800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในครึ่งปีหลัง และคอนโดมิเนียมมูลค่า 23,200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะส่งมอบในช่วงครึ่งปีหลังประมาณ 5,500 ล้านบาท โดยในไตรมาส 4/54 จะมีคอนโดมิเนียมก่อสร้างเสร็จเพิ่มอีก 1 โครงการ คือ The Address สุขุมวิท 28

นอกจากนี้ บริษัทได้ใช้งบประมาณจำนวน 80 ล้านบาท จัดทำคอร์ปเปอร์เรทแคมเปญภายใต้คอนเซ็ปต์ Innovation Fulfills Happiness ในการทำงานจากวันนี้จนถึงสิ้นปี โดยสื่อสารผ่าน Mass Media ต่างๆ ทั้งภาพยนตร์โฆษณาซึ่งจะเริ่มออน์แอร์ในวันที่ 16 กันยายนนี้ โดยนำเสนอเรื่องราวการพัฒนาทางความคิดของ AP ที่เกิดเป็นฟังก์ชั่นใหม่ๆ ซึ่งนำไปสู่รูปแบบการใช้ชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

นวัตกรรมฟังก์ชั่นดีไซน์ในความหมาย AP ไม่ใช่เค่เรื่องการจัดสรรพื้นที่ภายในบ้านเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกภายในโครงการที่สวยงามและสมบูรณ์พร้อมเอื้อให้การใช้ชีวิตประจำวันดียิ่งขึ้น นอกเหนือจากรูปแบบสินค้าและแพคเกจราคาที่ AP วางโมเดลสินค้าไว้อย่างครอบคลุมทุกความต้องการแล้วนั้น

นายวิทการ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันที่ผู้บริโภคมีตัวเลือกมากขึ้นจากการแข่งขันของผู้ประกอบการรายใหญ่ ส่งสินค้าที่มีความหลากหลายทั้งราคาและรูปแบบเข้าสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก ดังนั้น ผู้ประกอบการจะเติบโตได้อย่างยั่งยืนนั้นนอกจากเรื่องทำเลและการมีสินค้าที่หลากหลายทั้งประเภทและราคาแล้ว ต้องมีจุดแข็งที่ชัดเจน และเหมาะสมกับความต้องการของผู้บริโภคที่หลากหลาย ซึ่ง AP เชื่อว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อในปัจจุบันคือ ฟังก์ชั่นดีไซน์หรือการจัดสรรพื้นที่ใช้สอย เพราะจากการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคพบว่า ปัจจัยที่ 2 ในการพิจารณาซื้อ ลูกค้าจะเปรียบเทียบระหว่างราคาขายกับฟังก์ชั่นการใช้งานร่วมกัน เพื่อให้โครงการที่เลือกคุ้มค่าและตอบโจทย์การใช้ชีวิตอย่างแท้จริง

ในส่วนของบริษัทเอง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ (Innovative Thinking) ในการทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมดีไซน์ให้มีความพิเศษและแตกต่าง เป็นความสวยงามที่ใช้ได้จริงและเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่าย ที่สำคัญงานดีไซน์ต้องไม่เป็นเรื่องฉาบฉวยหรือเป็นภาระในระยะยาวแก่ผู้อยู่ กแนวคิดในการทำงานนี้เองถือเป็นแรงผลักดันให้โครงการในเครือ AP ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และคอนโดมิเนียมทั้ง 11 แบรนด์ ได้รับการยอมรับและประสบความสำเร็จทางยอดขายจากอดีตจนถึงปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ