IVL เข้าซื้อกิจการรีไซเคิลและผลิตเส้นใย Wellman International ในยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 21, 2011 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) เปิดเผยว่า IVL ได้มีการลงนามในสัญญาการซื้อขายหุ้น เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2554 กับ WIT Beteiligungs GmbH และ Wellman International Trading ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Aurelius AG (ผู้ขาย) โดยเข้าถือหุ้นร้อยละ 100 ของกิจการ รีไซเคิล และผลิตเส้นใยของ Wellman International ในทวีปยุโรป บริษัทฯคาดว่าการซื้อกิจการดังกล่าว จะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 2554 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการขออนุมัติตามกฏระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

ธุรกิจนี้ ประกอบด้วยโรงงานจำนวน 3 แห่ง ตั้งอยู่ในทวีปยุโรป ซึ่งประกอบด้วย โรงงานผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ตั้งอยู่ที่เมือง Mullagh สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ซึ่งมีกำลังการผลิตมากกว่า 80,000 ตัน โรงงานรีไซเคิล ที่เมือง Spijik ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีกำลังการผลิตมากกว่า 45,000 ตัน และที่เมือง Verdun ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีกำลังการผลิตที่ 28,000 ตัน โรงงานที่สาธารณรัฐไอร์แลนด์สามารถแปรรูปเส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่เหลือใช้ (waste polyester)ให้เป็นเส้นใยรีไซเคิลได้ทั้งหมด ขวดพลาสติกที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว จะถูกนำมาบดให้แตกละเอียดและผสมกับของเสียชนิดอื่นๆ เพื่อผลิตเส้นใยที่ใช้ในผลิตภัณท์ต่างๆ ในอุตสาหกรรมอาชีวอนามัย (Hygiene Industry)

การซื้อกิจการในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทฯ เข้าถึงความรู้ด้านการผสมรีไซเคิลเพ็ท (rPET) กับของเสียจากอุตสาหกรรมอื่นๆ ซึ่งอาจจะส่งผลให้ IVL เป็นบริษัทที่มีของเสียเป็นศูนย์ (zero waste) และมีค่าการปล่อยคาร์บอนที่ต่ำ อีกทั้งยังสอดคล้องกับความต้องการแบบยั่งยืนของผู้บริโภคในการนำรีไซเคิลของที่ใช้แล้วให้กลับนำมาใช้ใหม่ได้ การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ ยังส่งผลดีต่อบริษัทฯในการได้มาซึ่งเทคโนโลยีการรีไซเคิลและการถ่ายทอดไปยังธุรกิจอื่นๆ ของบริษัทในทวีปเอเชียอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ