ROJNA ยอมรับยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์น้ำท่วมในนิคมฯ เร่งซ่อมแนวป้องกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 10, 2011 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิระพงษ์ วินิชบุตร กรรมการผู้จัดการ บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) แจ้งว่า เนื่องด้วยภาวะอุทกภัยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นลำดับ ซึ่งบริษัทฯ ได้ใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในการบริหารจัดการเพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าวโดยการเสริมแนวป้องกันที่มีอยู่เดิมเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมากตลอดพื้นที่โครงการ และมีการแจ้งเตือนให้โรงงานอุตสาหกรรมภายในนิคมฯ ทำแนวป้องกันโรงงานของตนเองอีกชั้นหนึ่งด้วย

แต่เนื่องจากกระแสและมวลน้ำที่ไหลบ่าล้อมรอบบริเวณโครงการรุนแรงมากและทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงขั้นวิกฤติ ทำให้แนวป้องกันซึ่งเป็นคันดินถาวรที่มีความกว้างส่วนบนประมาณ 3 เมตรบางส่วนถูกน้ำท่วม และน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่ภายในโครงการบางส่วนตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม เป็นต้นมา ซึ่งทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการเร่งซ่อมแซมแก้ไขแนวป้องกันดังกล่าว แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ทั้งหมด ยังมีความเสี่ยงอยู่มาก หากมีการระบายน้ำจำนวนมากจากเขื่อนต่าง ๆ อีกระลอก กอปรกับปริมาณน้ำฝนซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณสูงในอีก 1‐2 สัปดาห์ข้างหน้า และปริมาณน้ำทะเลที่จะหนุนสูงในช่วงกลางเดือนนี้

ในขณะนี้บริษัทฯ ยังไม่สามารถประเมินความเสียหายที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดได้ ปัจจุบันกิจการทั้งหมดในนิคมสวนอุตสาหกรรมโรจนะได้หยุดดำเนินการส่งผลกระทบต่อรายได้ด้านบริการและสาธารณูปโภค เมื่อสถานการณ์ต่างๆ คลี่คลายและบริษัทฯ สามารถประเมินความเสียหายได้ชัดเชน ซึ่งจะได้รายงานให้ทราบเป็นระยะ ๆ ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ