BICG ปิดศุนย์กระจายสินค้าในอยุธยา-ย้ายไปศูนย์ฯใหม่,มีประกันภัยครอบคลุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 14, 2011 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรำภา คำหอมรื่น รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ (BIGC) แจ้งว่าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วม บริษัทฯ ได้รวบรวมทรัพยากรที่มีอยู่ทั้งหมดเพื่อใช้ในการจัดทำแผนรองรับปัญหาน้ำท่วม โดยได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับทางผู้ขายสินค้าให้แก่บริษัทฯ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าแผนรองรับนี้ได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย

ในปัจจุบัน บริษัทฯ มีศูนย์กระจายสินค้าทั้งหมด 4 แห่ง โดย 3 แห่งตั้งอยู่ที่จังหวัดอยุธยาที่วังน้อย, บางปะอิน, ที ปาร์ค และอีก 1 แห่งตั้งอยู่ที่จังหวัดนนทบุรีที่บางใหญ่ โดยมีบริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) จ้ากัด (ดีเอชแอล) เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดส่งสินค้า

ช่วงสัปดาห์นี้ น้ำท่วมได้เพิ่มระดับขึ้นอย่างรวดเร็วในบริเวณรอบศูนย์กระจายสินค้าของบริษัทฯ โดยในวันที่ 13 ตุลาคม 2554 ระดับน้ำในจังหวัดอยุธยาได้เพิ่มขึ้นในระดับที่ไม่น่าปลอดภัยที่จะปฏิบัติงาน บริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจใช้แผนรองรับเพื่อจัดการปัญหาน้ำท่วมโดยได้สั่งปิดศูนย์กระจายสินค้า 3 แห่ง ในจังหวัดอยุธยาและได้ขนย้ายสินค้าและอุปกรณ์ทั้งหมดขึ้นสู่ชั้น 2 ของศูนย์กระจายสินค้าดังกล่าว นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการย้ายศูนย์กระจายสินค้าไปยังที่ใหม่ 4 แห่ง ซึ่งบริษัทฯ ได้จัดเตรียมไว้เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าชั่วคราว

บริษัทฯแจ้งว่า ดีเอชแอล ยังคงด้าเนินงานตามปกติ และบริษัทฯ ได้แจ้งให้ผู้ขายสินค้าทุกรายได้รับทราบถึงสถานที่เพื่อใช้ขนถ่ายสินค้าแห่งใหม่ และได้ขอให้ผู้ขายสินค้าส่งมอบสินค้าโดยตรงไปยังสาขาของบริษัทฯ

จากสถานการณ์ที่กล่าวมาข้างต้น บริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่าแผนรองรับนั้นสามารถรับมือกับปัญหาน้ำท่วมได้เป็นอย่างดี โดยทุกสาขาของบริษัทฯ ยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ ยกเว้นมินิบิ๊กซี สาขาหลวงแพ่ง 5 ซึ่งปิดเนื่องจาก น้ำท่วมและขาดกระแสไฟฟ้าและบริษัทฯ ได้ท้าประกันภัย ซึ่งครอบคลุมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นจาก น้ำท่วม และความเสียหายที่เกิดจากน้ำ รวมไปถึงการหยุดชะงักทางธุรกิจด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ