KCE คาดใช้เวลา 2-3 เดือนหลังน้ำลดปรับปรุง-ซ่อมเครื่องจักร รง.นิคมไฮเทค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 17, 2011 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรลักษณ์ องค์โฆษิต กรรมการบริหาร บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ (KCE) เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ส่งผลกระทบต่อ บจ.เคซีอี เทคโนโลยี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรไฮเทค จ.พระนครศรีอยุธยานั้น ล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ต.ค. น้ำได้ท่วมเข้าไปในภายในอาคารใหม่ซึ่งเป็นคลังวัตถุดิบและอีกส่วนหนึ่งเป็นพื้นที่สายการผลิต Inner line ระดับน้ำท่วมสูงจากพื้นที่อาคารประมาณ 60 เซ็นติเมตร ทำให้มีสินค้าและเครื่องจักรบางส่วนเสียหาย เมื่อวันที่ 16 ต.ค. น้ำได้ท่วมเข้าไปในสายการผลิตที่ตั้งอยู่บนชั้นหนึ่งของอาคารผลิตหลักแล้ว ขณะนี้ระดับน้ำค่อนข้างทรงตัว

บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินความเสียหายในเบื้องต้น แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของสถานการณ์และช่วงเวลาที่จะเกิดผลกระทบ อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ทำประกันภัยที่ครอบคลุมความเสียหายต่อทรัพย์สินจากรณีน้ำท่วมและครอบคุลมจากความเสียหายจากการหยุดชะงักทางธุรกิจไว้แล้วอย่างเพียงพอ

หลังจากน้ำลดลง บริษัทต้องทำการปรับปรุง ซ่อมแซม อาคารและเครื่องจักรต่างๆ เพื่อให้สามารถกลับมาดำเนินการผลิตได้เต็มสมรรถภาพโดยเร็วที่สุด ซึ่งคาดว่าอาจต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน

สำหรับนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง ซึ่งอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมและเป็นที่ตั้งของบริษัท สถานการณ์ล่าสุดในวันนี้ระดับน้ำด้านนอกคันดินนิคมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่อง และมีระดับต่ำกว่าคันดิน 48 เซ็นติเมตร บริษัทได้เพิ่มการเฝ้าระวังและมีการดำเนินการเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นอย่างเต็มที่

ส่วนนิคมอุตสาหกรรมบางปู ซึ่งเป็นที่ตั้งขอบบริษัทย่อยของบริษัท (บจ.เคซีอี อินเตอร์เนชั่นแนล) ยังไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม แต่มีการเฝ้าระวังมากขึ้นและมีการเตรียมมาตรการป้องกันไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ