STA เผย รง.เช่าที่จันทบุรีไฟไหม้ห้องอบรมควัน-ยางเสียหายแต่ทำประกันไว้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิติชัย สินเจริญกุล กรรมการบริหาร บมจ.ศรีตรัง แอโกรอินดัสทรี (STA)แจ้งว่า ตามที่ได้เกิดเหตุอุบัติเหตุไฟไหม้ขึ้นที่โรงงานผลิตยางแผ่นรมควันที่ตาบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นโรงงงานยางแผ่นรมควันที่บริษัทได้เช่าจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของคืนวันที่ 16 ตุลาคม 2554 ซึ่งในเวลาต่อมาสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เรียบร้อยแล้วนั้น

โรงงานเช่าดังกล่าวมีกำลังการผลิตที่สามารถผลิตได้เท่ากับ 8,400 ตันต่อปี คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 0.85 ของกำลังการผลิตรวม ณ ปัจจุบันของบริษัทฯ ที่ 987,555 ตันต่อปี มีห้องอบรมควันยางอยู่จานวน 4 ห้อง ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ขึ้นจำนวน 3 ห้องโดยเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวทำให้ปริมาณยาง ซึ่งอยู่ในกระบวนการผลิตของบริษัทฯ จำนวนหนึ่งได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

บริษัทฯ ได้มีการทำประกันภัยเต็มมูลค่าในส่วนของสินค้าทั้งหมด และอยู่ในระหว่างการประสานงานกับบริษัทประกันภัยเพื่อประเมินมูลค่าชดเชยความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ในส่วนของอาคารซึ่งเป็นทรัพย์สินของผู้ให้เช่า ผู้ให้เช่าได้จัดทำประกันอัคคีภัยไว้ด้วยเช่นกัน

ทางบริษัทฯ ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ โดยรวม รวมถึงการบริการส่งมอบใดๆที่ได้มีการตกลงตามข้อสัญญาไว้กับลูกค้าแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ