(เพิ่มเติม) EARTH เผยลูกค้าอินเดียสั่งซื้อถ่านหินล่วงหน้า 8.5ล้านตัน คาดส่งมอบก.ค.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 18, 2011 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้ลงนามรับคำสั่งซื้อถ่านหินล่วงหน้า จำนวน 8,500,000 ตัน จากลูกค้าในประเทศอินเดีย ซึ่งได้ลงนามร่วมกันตามเอกสาร Memorandum of Agreement (MOA) เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2554 ระหว่าง บริษัทฯ กับ Chettinad Power Corporation Pvt. Ltd โดย Mr. V Chandramoleeswaran, Director “Chettinad Power Corporation เป็นบริษัทในเครือของ Chettinad Group ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่อินเดีย ดำเนินธุรกิจหลายด้าน รวมถึงซีเมนต์และวัสดุก่อสร้าง

สำหรับ Chettinad Power Corporation ดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากถ่านหินขายให้แก่รัฐบาลอินเดีย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงาน จะมีการทดสอบเดินเครื่องในช่วงกลางปี 2556 ซึ่ง EARTH จะจัดส่งถ่านหินให้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 และคาดว่าจะเริ่มผลิตไฟฟ้าและจาหน่ายได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2556 จึงสั่งซื้อล่วงหน้าปริมาณถ่านหินจาก EARTH ในปี 2556-2558 แบ่งเป็น ปี 2556 จำนวน 500,000 เมตริกตัน, ปี 2557 จำนวน 4,000,000 เมตริกตัน, ปี 2558 จำนวน 4,000,000 เมตริกตัน ส่วนการชำระเงิน เป็นแบบ Letter of Credit at Sight

"การเปิดตลาดใหม่ๆ เพิ่มขึ้นรวมถึงการขยายฐานลูกค้าออกไปอย่างต่อเนื่อง ก็เป็นการเดินตาม mission ที่ได้วางเอาไว้ นั่น คือ เรากำหนดว่าจะต้องมีออร์เดอร์และซัพพลายเอาไว้ล่วงหน้า 4 ปี ซึ่งมาถึงตรงนี้คงทำให้ผู้ถือหุ้นสบายใจได้ว่า EARTH ได้บรรลุวัตถุประสงค์ตามสเต็ปที่ได้วางเอาไว้ และขอให้สบายใจได้ว่าทีมงานของ EARTH ทุกคน มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและผลักดันให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง" นายขจรพงศ์ กล่าว

ในด้านการจัดหาถ่านหินเพื่อจำหน่ายให้กับ Chettinad Power Corporation ได้มีการเตรียมแผนการดำเนินงานเอาไว้ล่วงหน้าแล้ว จึงมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาในรายละเอียดของเหมืองแห่งใหม่ หรืออีกทางเลือกหนึ่ง EARTH ก็สามารถที่จะจัดหาถ่านหินส่งให้กับ Chettinad Power Corporation ได้ โดยการจัดหาถ่านหินจากพันธมิตรและจัดส่งเพื่อจำหน่ายต่อไป

สำหรับเหมืองถ่านหินจำนวน 2 เหมืองที่ได้มาก่อนหน้านี้ EARTH ได้ทำสัญญาขายถ่านหินให้กับลูกค้าในประเทศจีนไปทั้งหมดแล้วจำนวน 8 ล้านตัน และจะส่งมอบให้เสร็จสิ้นภายใน 4 ปี ซึ่งล็อตแรกจะขุดและจัดจำหน่ายออกไปคาดว่าจะเป็นช่วงปลายปี 2554 นี้ ปัจจุบัน Earth จึงมีออเดอร์ต่างประเทศล่วงหน้าอยู่ในมือแล้วรวม 16.5 ล้านตัน

“EARTH มี 4 ส่วนที่ต้องดูแลคือ 1.ดุแลพนักงานของเราทุกคนให้อยู่อย่างมีความสุขและมีอนาคต 2.ดูแลสังคมรอบด้านให้ดีที่สุด เพราะเราต้องอยู่ร่วมกันไปตราบนานเท่านาน 3.ดูแลรัฐบาลเพราะเราเป็นบริษัทของไทย ฉะนั้นหน้าที่ของเราก็คือส่งภาษีให้รัฐ ซึ่งการจำหน่ายถ่านหินของเราลูกค้าต้องสั่งซื้อกับบริษัทแม่ที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งจะต้องเสียภาษีให้รัฐบาลและถือเป็นการสร้างรายได้ให้เข้าประเทศ และ 4.ดูแลผู้ถือหุ้น ขอให้ผู้ถือหุ้นทุกท่านสบายใจได้ว่าทีมงาน EARTH ทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงานอย่างจริงจัง เพื่อให้บริษัทนี้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และจะดำเนินการโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ"นายขจรพงศ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ