KTB ออกมาตรการช่วยลูกค้า,SME-รายย่อยน้ำท่วม คิดดบ.0%พักเงินต้น 3 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2011 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย (KTB) เปิดเผยว่า จากที่ได้เกิดเหตุอุทกภัยร้ายแรงในหลายพื้นที่ สร้างความเสียหายแก่ลูกค้าและประชาชนจำนวนมาก ธนาคารจึงเพิ่มมาตรการให้ความช่วยเหลือ พร้อมปรับ 7 มาตรการเดิม รวมทั้งขยายความช่วยเหลือไปยังลูกค้าของธนาคารที่คู่ค้าได้รับความเสียหาย

ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อบุคคลนั้น ธนาคารพักชำระหนี้วงเงินกู้แบบมีระยะเวลาทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย เป็นระยะเวลา 6 เดือน หลังจากนั้น สามารถทยอยผ่อนชำระดอกเบี้ยที่พักแขวน สูงสุดภายใน 24 เดือน ส่วนลูกค้า SME และรายย่อยที่ไม่มีรายได้ สามารถเลือกพักชำระหนี้นาน 3 เดือน โดยธนาคารไม่คิดดอกเบี้ย ลูกค้าสินเชื่อธุรกิจประเภทเงินทุนหมุนเวียนที่มีเอกสารประกอบ ทั้งที่เป็นเม็ดเงินและภาระผูกพัน ธนาคารจะพิจารณาต่อตั๋วออกไปอีก 6 เดือน โดยไม่ต้องมีเอกสารประกอบ

ธนาคารยังได้ปรับมาตรการเงินกู้กรุงไทยสู้อุทกภัย สำหรับลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อกับธนาคารและได้รับผลกระทบ โดยขยายระยะเวลาให้ดอกเบี้ยพิเศษในอัตรา MLR -1% ต่อปี จาก 1 ปี เป็น 3 ปี และขยายการผ่อนชำระจาก 5 ปี เป็น 7 ปี ส่วนมาตรการเงินทุนหมุนเวียนกรุงไทยสู้อุทกภัย ที่ลูกค้าต้องการเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มเติม ธนาคารได้ลดดอกเบี้ยในปีแรกลงเหลืออัตรา MOR-2.5% ต่อปี

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้ขยายการช่วยเหลือไปยังลูกค้าสินเชื่อของธนาคาร ซึ่งคู่ค้าที่มียอดค้าขายระหว่างกันไม่น้อยกว่า 50% ได้รับผลกระทบทางตรงจากอุทกภัย โดยสามารถขอรับความช่วยเหลือผ่าน 7 มาตรการข้างต้น จากเดิมที่ธนาคารให้ความช่วยเหลือเฉพาะลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยตรงเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ