TU-PF เผยทำแนวป้องกันน้ำอาคารทียูโดมฯไว้ 3 ชั้นพร้อมเครื่องสูบน้ำ12ตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2011 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภดารัชช์ จาวจักรศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ. ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) ในฐานะบริษัทจัดการกองทุนของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ที ยู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ (TU-PF) เปิดเผยถึงมาตรการในการป้องกันน้ำท่วม ซึ่งบริษัทจัดการได้ดำเนินการ ดังนี้

1. แนวป้องกันชั้นที่ 1 โดยด้านหน้าอาคาร บริษัทจัดการได้ดำเนินการก่อแนวกำแพงหินคลุกบริเวณด้านหน้าระหว่างอาคาร 2 และ 3 ซึ่งเป็นทางเข้า-ออก สูงประมาณ 1 เมตรจากพื้น ซึ่งจะสามารถรองรับน้ำระดับประมาณ 1.2 เมตรจากพื้นถนนได้ และด้านหลังอาคาร บริษัทจัดการได้จัดวางเรียงกระสอบทรายสูงประมาณ 0.7 เมตร เพื่อทำแนวป้องกันน้ำท่วมจากด้านหลัง ซึ่งสามารถรองรับระดับน้ำได้ประมาณ 1.5 เมตร จากพื้นถนน

2. แนวป้องกันชั้นที่ 2 บริเวณทางลงชั้นใต้ดิน ได้จัดวางเรียงกระสอบทรายสูงเท่าแนวป้องกันด้านหลังอาคารเพื่อป้องกันมิให้น้ำไหลลงเข้าที่จอดรถชั้นใต้ดิน 3. แนวป้องกันชั้นที่ 3 บริเวณชั้นใต้ดิน ได้ทำการก่อกำแพงอิฐสูง 1 เมตร เพื่อปิดช่อง และประตู ต่างๆ ในชั้นใต้ดินรวมทั้งประตูหน้าห้องงานระบบที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้มีการวางแนวกระสอบกระสอบทราบเพื่อกั้นส่วน ในบริเวณชั้นใต้ดินเพื่อประสิทธิภาพในการจัดการ

4. ได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 12 เครื่อง บริเวณชั้นใต้ดิน เพื่อสูบน้ำออก

เนื่องจากโครงการทียู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ เป็นอาคารสูง และมีระดับพื้นชั้นล่างสูงกว่าระดับถนนประมาณ 1.2 เมตร ดังนั้นแนวทางป้องกันจึงเน้นที่การป้องกันมิให้น้ำไหลลงท่วมชั้นใต้ดินซึ่งเป็นจุดที่ตั้งของห้องอุปกรณ์หลักงานระบบของโครงการ ซึ่งจะสร้างความเสียหายได้

นอกจากนี้ โครงการยังได้มีการทำประกันภัยซึ่งครอบคลุมถึงความเสียหายจากอุทกภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ