SCC เผยบ.ย่อยในอยุธยา-ปทุมฯ-สระบุรีหยุดผลิตชั่วคราว,ทำประกันภัยครอบคลุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 20, 2011 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยบริษัทย่อยที่ต้องหยุดผลิตเป็นการชั่วคราวเนื่องจากน้ำท่วมโรงงาน คือ โรงงานของบมจ.ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดัคส์ (Q-CON) ซึ่งผลิตคอนกรีตมวลเบา ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้หยุดผลิตตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2554

โรงงานของบริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ ซึ่งผลิตกล่องกระดาษ ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และโรงงานที่จังหวัดปทุมธานี ได้หยุดผลิตตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2554

และบริษัทที่ต้องหยุดผลิตเป็นการชั่วคราวเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการขาดวัตถุดิบสำหรับการผลิตแม้ว่าจะยังสามารถป้องกันน้ำท่วมโรงงานไว้ได้ คือ โรงงานของบริษัทกระเบื้องกระดาษไทย ที่ท่าหลวง จังหวัดสระบุรี และบริษัทผลิตภัณฑ์กระเบื้อง (ลำปาง) ที่จังหวัดลำปาง ซึ่งผลิตกระเบื้องไฟเบอร์ซิเมนต์ ได้หยุดสายการผลิตบางสายตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2554

นอกจากนี้โรงงานของบริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด จังหวัดสระบุรี ซึ่งผลิตปูนซีเมนต์ ได้หยุดผลิตตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม 2554

สำหรับโรงงานของบริษัทร่วมที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนครซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโรงงานและต้องหยุดการผลิต ได้แก่ บริษัทสยามซานิทารีฟิตติ้งส์ (ผลิตก๊อกน้ำและอุปกรณ์ประกอบสุขภัณฑ์) บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น โรงงานนวนคร (ผลิตเครื่องจักรกลการเกษตร) บริษัทผลิตภัณฑ์วิศวไทย (ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์) และบริษัทมูซาชิออโต้พาร์ท โรงงานนวนคร (ผลิตชิ้นส่วนจักรยานยนต์)

สำหรับสำนักงานใหญ่บางซื่อ และโรงงานอื่น ๆ ของบริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากสถานการณ์น้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้น SCCได้อนุญาตให้พนักงานที่สำนักงานใหญ่หยุดงานเป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ได้ชัดเจนขึ้นและได้ย้ายหน่วยงานปฏิบัติงานสนับสนุนธุรกิจจากสำนักงานใหญ่ ไปยังสถานที่สำรองที่ปลอดภัยก่อนหน้านี้แล้ว ดังนั้นการดำเนินธุรกิจของ SCC จึงยังคงเป็นไปตามปกติ

ทั้งนี้บริษัทจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเพื่อเร่งฟื้นฟูสภาพโรงงานที่ได้รับผลกระทบให้เข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และจะประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นทันทีที่สถานการณ์คลี่คลายลง โดยได้ทำประกันภัยความเสี่ยงภัยทุกประเภทสำหรับทรัพย์สินของบริษัทและบริษัทย่อยซึ่งคุ้มครองภัยจากสถานการณ์น้ำท่วมไว้ด้วยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ