MINT เผยน้ำท่วมกระทบรร.-ร้านอาหารไม่มาก,รง.อยุธยา-คลังสินค้าเสียหาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 21, 2011 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล(MINT)เปิดเผยว่า ณ ขณะนี้ โรงแรมทุกแห่งของบริษัทฯ ไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม หากแต่มีการยกเลิกการจองห้องพักล่วงหน้า ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับฐานรายได้และกำไรทั้งหมดของบริษัทฯ อีกทั้งสาขาร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมโดยตรงนั้นมีจำนวนไม่มากนักเมื่อเทียบกับจำนวนสาขาร้านอาหารทั้งหมด และยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์ที่คลังจัดเก็บสินค้าและวัตถุดิบอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้ทำการขนย้ายวัตถุดิบไปยังร้านอาหารและคลังจัดเก็บที่มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่สูงขึ้น

บริษัท ไมเนอร์ คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้หยุดผลิตสินค้าอุปโภคและประกาศปิดโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมนวนครเป็นการชั่วคราวเนื่องจากประสบอุทกภัยในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนวัตถุดิบ สินค้าสำเร็จรูปบางส่วน และอุปกรณ์สำนักงานในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้

ในส่วนของธุรกิจค้าปลีกทั้งสินค้าแฟชั่นและเครื่องสำอางค์บางส่วนที่ถูกจัดเก็บที่คลังสินค้าในนิคมอุตสาหกรรมบางประอิน จังหวัดอยุธยา ได้รับความเสียหายเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม สินค้าส่วนใหญ่ทั้งสินค้าแฟชั่นและเครื่องสำอางค์ได้ถูกส่งไปจัดเก็บที่หน้าร้านทั่วประเทศแล้ว จึงทำให้บริษัทฯยังสามารถดำเนินธุรกิจต่อได้ตามปกติ

เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นยังคงดำเนินอยู่ บริษัทฯยังไม่สามารถคาดการณ์ความเสียหายและสรุปผลขาดทุนที่อาจจะเกิดขึ้นในขณะนี้ได้อย่างแน่ชัดอย่างไรก็ตามบริษัทฯได้ทำประกันภัยหลายประเภทที่ครอบคลุมถึงผลเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างมีนัยสำคัญไว้สำหรับความเสียหายส่วนใหญ่แล้ว รวมถึงการประกันภัยการเสี่ยงภัยทรัพย์สิน (Industrial All Risks Insurance) และการประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก (Business Interruption Insurance)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ