BCP เผยโรงกลั่นสุขุมวิท 64 ยังผลิตตามปกติ-เสริมแนวป้องกันน้ำรอบด้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 25, 2011 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP)กล่าวว่า โรงกลั่นน้ำมันสุขุมวิท 64 ยังดำเนินการผลิตตามปกติ ไม่ได้รับผลกระทบใดๆจากสถานการณ์น้ำท่วม และได้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ โดยเสริมแนวป้องกันรอบโรงกลั่น

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้ย้ายหน่วยงานปฏิบัติงานสนับสนุนจากสำนักงานใหญ่ (ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์) ไปปฏิบัติงานที่โรงกลั่นน้ำมันสุขุมวิท 64 ดังนั้นการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ จึงยังคงเป็นไปตามปกติ ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และจะประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นทันทีที่สถานการณ์คลี่คลายลง โดยบริษัทฯ ได้ทำประกันภัยความเสี่ยงทุกประเระเภทสำหรับทรัพย์สินของบริษัทฯและบริษัทย่อย ซึ่งคุ้มครองภัยจากสถานการณ์น้ำท่วมไว้ด้วยแล้ว

สำหรับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบัน ศูนย์จ่ายน้ำมันบางปะอิน บริษัทฯ ได้หยุดการดำเนินการของศูนย์จ่ายน้ำมันบางปะอินตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2554 เนื่องจากสภาพการจราจรโดยรอบศูนย์จ่ายน้ำมันบางปะอินมีน้ำท่วมสูง ทำให้รถบรรทุกน้ำมันไม่สามารถผ่านได้ โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการจ่ายน้ำมันจากโรงกลั่นบางจากและศูนย์จ่ายน้ำมันสมุทรสาครทดแทน โดยสภาพภายในศูนย์จ่ายน้ำมันบางปะอินยังไม่มีน้ำท่วมขัง

บริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (บริษัทย่อย) ได้หยุดการผลิตตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2554 เนื่องจากสภาพการจราจรโดยรอบโรงงานมีน้ำท่วมสูง ทำให้การจัดส่งวัตถุดิบและน้ำมันดีเซล B100 ไม่สามารถดำเนินการได้ โดยสภาพภายในโรงงานยังไม่มีน้ำเข้าไปในพื้นที่

โครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ Phase 1 (38 เมกกะวัตต์) แยกเป็นโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ขนาด 8 เมกกะวัตต์ ได้หยุดดำเนินการ ผลิตไฟฟ้าตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2554 โดยสภาพภายในโครงการมีน้ำท่วมขังระดับ เดียวกับแผงโซลาร์ อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ได้ถอดเก็บอุปกรณ์สำคัญในการผลิตไฟฟ้า บางส่วนออกเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะกลับมาดำเนินการตามปกติหลังจากน้ำลดลงแล้วประมาณ 2 เดือน ส่วนโครงการผลิตไฟฟ้าจากเซลล์แสงอาทิตย์ ขนาด 30 เมกกะวัตต์ ผู้รับเหมาได้แจ้งหยุด ดำเนินโครงการชั่วคราว เนื่องจากสภาพภายในโครงการมีน้ำท่วมขังระดับเดียวกับแผงโซลาร์

ส่วนสถานีบริการน้ำมันบางจากยังเปิดให้บริการตามปกติ ยกเว้นสถานีบริการที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมได้หยุดให้บริการชั่วคราวประมาณ 50 แห่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ