CPALL เผยน้ำท่วมกระทบห่วงโซ่อุปทาน เร่งจัดส่ง-หาสินค้าให้เพียงพอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 26, 2011 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ รองกรรมการผู้จัดการ - การเงินและลงทุนสัมพันธ์ บมจ. ซีพี ออลล์ (CPALL) ขอชี้แจงว่า ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งส่งผลต่อการดำเนินงานของบริษัท โดยเฉพาะระบบห่วงโซ่อุปทานทั้งหมด อาทิ ศูนย์กระจายสินค้าที่ไม่สามารถดำเนินงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ความไม่สะดวกในการขนส่ง ผู้ผลิตสินค้าบางรายลดปริมาณการผลิตลง และร้านสาขาที่ตั้งอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมประกอบกับปริมาณความต้องการของประชาชนที่ได้เพิ่มสูงขึ้นมากในขณะนี้ จึงทำให้ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ 7- Eleven ไม่สามารถให้บริการลูกค้าได้ตามความต้องการอย่างครบถ้วนเหมือนในยามปกติ

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ดำเนินการแผนรองรับต่างๆ เช่น เพิ่มปริมาณการจัดส่งสินค้าผ่านศูนย์กระจายสินค้าภูมิภาค การหารถขนส่งขนาดใหญ่เพิ่มเติม การหาสินค้าทดแทน รวมถึงการจัดตั้งศูนย์กระจายสินค้าชั่วคราว

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการทำประกันภัยเพื่อเป็นการลดความเสี่ยง และลดผลกระทบจากความเสียหายที่เกิดขึ้น ทั้งในส่วนของศูนย์กระจายสินค้า ร้านสาขา และบริษัทย่อยเมื่อสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลง บริษัทจะเร่งดำเนินการในทุกๆด้าน เพื่อทำให้ปริมาณสินค้าของร้านมีเพียงพอต่อความต้องการลูกค้าเหมือนเช่นที่ผ่านมาโดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ