ERW เผยยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม จัดทำแผนป้องกัน-มีประกันคุ้มครอง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 27, 2011 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกมลวรรณ วิปุลากร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป (ERW) แจ้งว่า บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมและมาตรการต่างๆสำหรับรับมือต่อสถานการณ์น้ำท่วมหลายจุดในกรุงเทพฯ

โดยบริษัทได้ดำเนินการป้องกันและวางแผนปฎิบัติการเพื่อปกป้องทรัพย์สินของบริษัททุกแห่งที่ตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และได้วางแผนการปฎิบัติการเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่มาพักโรงรามหากได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม นอกจากนี้ได้ยังได้เริ่มดำเนินการตามแผนงานเพื่อความต่อเนื่องของธุรกิจ และจัดเตรียมระบบสำรองต่างๆเพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อการดำเนินงานในส่วนต่างๆของบริษัท

บริษัทคาดว่าสถานการณ์ในครั้งนี้จะไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อผลการดำเนินงานของบริษัท ทั้งนี้โรงแรมและทรัพย์สินของบริษัททั้งหมดได้รับความคุ้มครองจากรมธรรม์ประกันภัย ซึ่งบริษัทได้จัดเตรียมไว้ในกรณีของบริษัทเกิดความเสียหายหรือเกิดผลกระทบจากธุรกิจหยุดชะงักจากน้ำท่วม

ปัจจุบันโรงแรมของบริษัทในกรุงเทพฯทั้ง 6 แห่ง ยังไม่ประสบภาวะน้ำท่วม และโรงแรมอีก 7 แห่งที่ตั้งอยู่นอกเขตกรุงเทพ (2แห่งในพัทยา 3 แห่งในภูเก็ต และ 2แห่งในสมุย) มีผลการดำเนินงานตามที่บริษัทคาดการณ์ไว้โดยไม่ได้รับผลกระทบในด้านลบจากสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ และเข้าสู่ฤดูการท่องเที่ยวตามปกติ สำหรับโครงการโรงแรมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา (2 แห่งในกรุงเทพฯ และ 1 แห่งในหัวหิน) ยังคงสามารถดำเนินได้ตามแผนไม่มีการหยุดชะงัก

บริษัทยังสามารถดำเนินงานได้ตามปกติและมีความพร้อมเรื่องกระแสเงินสดเพื่อรองรับการดำเนินงาน นอกจากนี้ยังมีวงเงินสำรองจำนวน 2 พันล้านบาท จากสถาบันการเงิน ซึ่งสามารถเบิกใช้เพื่อการดำเนินงานทั่วไป

บริษัทขอแสดงความเสียใจต่อผู้ได้รับผลกระทบครั้งนี้ ซึ่งการช่วยเหลือผู้ประสบภัยบริษัทได้ร่วมบริจาคเงินผ่านสมาคมบริษัทจดทะเบียนแห่งประเทศไทย ส่งมอบปัจจัยพร้อมถุงยังชีพแก่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมต่างๆ นอกจากนี้ได้เตรียมห้องพักในราคาส่วนลดพิเศษสำหรับโรงแกรมในกรุงเทพและพัทยาแก่ลูกค้าและผู้ประสบภัย จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ