ตลท กำหนดให้กองทุนบัวหลวงเชโกลด์อีทีเอฟ เริ่มเทรดวันที่ 1 พ.ย.54

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 28, 2011 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ตลท.ได้รับหลักทรัพย์ของกองทุนเปิดบัวหลวงเชโกลด์อีทีเอฟ (BCHAY) และจะเริ่มทำการซื้อขายในวันที่ 1 พ.ย. 54 โดยมีหน่วยลงทุน 167,364,017 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 23.90 บาท รวม 4,000 ล้านบาท บลจ.บัวหลวงเป็นผู้บริหารจัดการกองทุน

นโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดบัวหลวงเชโกลด์อีทีเอฟ ลงทุนในทองคำแท่งในประเทศ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน เพื่อสร้างผลตอบแทนของกองทุน (ก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่าย) ให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของปัจจัยอ้างอิง (ราคาทองคำแท่งในประเทศ) และส่วนที่เหลือจะลงทุนในตราสารแห่งหนี้ตราสารทางการเงินหรือเงินฝาก เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เพื่อชำระราคาหลักทรัพย์ เพื่อรอการลงทุน หรือเพื่อเป็นสภาพคล่องของกองทุน

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นกองทุนจะพิจารณาคัดเลือกผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายทองคำแท่งในประเทศ ซึ่งเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมผู้ค้าทองคำในประเทศไทย ได้แก่ บริษัท ห้างขายทองจินฮั้วเฮง จำกัด ,บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง คอมโมดิทัซ จำกัด, บริษัท ออสสิริส จำกัด และ บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ