KBS โรดโชว์สิงคโปร์ นลท.ตอบรับดี,มั่นใจปีบัญชี 54 รายได้ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 2, 2011 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสสระ ถวิลเติมทรัพย์ กรรมการ บมจ.น้ำตาลครบุรี (KBS) เปิดเผยว่า การเดินทางโรดโชว์ที่ประเทศสิงคโปร์ในช่วงปลายเดือนตุลาคม2554 ประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยมีกองทุนชั้นนำเข้าร่วมงานเต็มจำนวน 14 กองทุน ซึ่งผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศให้ความสนใจ KBS เป็นอย่างมาก โดยให้ความสนใจเกี่ยวกับโมเดลธุรกิจ ทิศทางธุรกิจ และมุมมองต่อแนวโน้มอุตสาหกรรมน้ำตาลภายใต้เศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง

แนวโน้มของผลประกอบการงวดปี 2554 มั่นใจว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้ ส่วนรอบบัญชีปี 2555คาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวต่อเนื่องได้ โดยวางเป้าหมายเบื้องต้นคาดว่ารายได้รวมจะมีการเติบโตประมาณ 10-15% และมีอัตรากำไรสูงกว่ารอบปี 2554 เนื่องจากที่ผ่านมาได้ปรับปรุงกระบวนการผลิตให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นทำให้สามารถผลิตน้ำตาลได้มากขึ้น

นอกจากนี้คาดว่าปริมาณหีบอ้อยในงวดปี 2555 จะใกล้เคียงกับปี 2554 ที่ 2.8 ล้านตันอ้อย และบริษัทได้มีสัญญาขายล่วงหน้าแล้ว 85% ของปริมาณผลิต

KBS ประเมินว่าราคาน้ำตาลยังมีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้นได้อีก เนื่องจากผลผลิตน้ำตาลของบราซิลลดลง และสต๊อกน้ำตาลทั่วโลกยังอยู่ในระดับที่ต่ำ ขณะเดียวกันจากรายงานผลการสำรวจพื้นที่เพาะปลูกในบราซิล ล่าสุดพบว่าบราซิลซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกน้ำตาลรายใหญ่ที่สุดในโลกไม่มีการลงทุนใหม่ๆ เพิ่มเติมเกี่ยวกับอุตสาหกรรมน้ำตาลรวมถึงการขยายพื้นที่เพาะปลูกด้วย บวกกับสภาพอากาศที่แปรปรวนไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูกทำให้คาดว่าราคาน้ำตาลในตลาดโลกมีแนวโน้มจะยืนอยู่ในระดับที่แข็งแกร่งที่ราว 22-35 เซ็นต์ต่อปอนด์ต่อไปอีกอย่างน้อยจนถึงปี 2557

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าปริมาณน้ำตาลโลกในปี 2555 จะมีมากกว่าความต้องการซื้อในปี 2554 อันเป็นผลมาจากการผลิตที่สูงขึ้นในประเทศไทย อินเดีย และสหภาพยุโรป แต่จากสต๊อกน้ำตาลโลกยังคงอยู่ในระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี จึงส่งผลต่อระดับราคาน้ำตาลโลกให้ทรงตัวอยู่ในระดับสูงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ