AOT เผยเครื่องบิน THAI-โอเรียนไทยจอดสนามบินดอนเมืองน้ำท่วมสูงฐานล้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2011 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นาวาอากาศเอก กันต์พัฒน์ มังคละศิริ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) กล่าวว่า ตามที่ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ซึ่งทาง ทดม.ได้ประสานงานติดต่อกับสายการบินและหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในท่าอากาศยานอย่างใกล้ชิดในการประเมินความเสียหายจากอุทกภัย และฟื้นฟูภายหลังจากน้ำลด

และขณะนี้ตามที่มีเครื่องบินโดยสารของ บมจ.การบินไทย(THAI)จอดไว้ที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง บริเวณนอกโรงซ่อมอากาศยาน(Hangar)จำนวน 2 ลำ เป็นเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 300-600 อายุการใช้งานเกิน 20 ปี ซึ่งปลดประจำการ รอการจำหน่ายตามสภาพ โดยขณะนี้น้ำได้ท่วมฐานล้อเครื่องบิน อาจทำให้เกิดความเสียหาย

ร.ท.วุฒิชัย สงวนหมู่ ผู้อำนวยการฝ่ายซ่อมใหญ่ THAI ได้ชี้แจงว่า ทาง THAI ได้มีการป้องกันฐานล้อของเครื่องบินโดยการห่อพลาสติกเรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ขณะนี้ระดับน้ำจะสูงกว่าฐานล้อ แต่เนื่องจากฐานล้อดังกล่าวทำจากโลหะ และสามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ โดยจะนำกลับมาใช้งานได้ปกติ อีกทั้งจากการวัดระดับน้ำในวันนี้เหลืออีก 1.5 เมตร จึงจะท่วมถึงลำตัวเครื่องบินก็ไม่ส่งผลเสียหาย เนื่องจากทำจากโลหะเช่นกัน หากผู้ที่ซื้อเครื่องบินดังกล่าวไปก็จะต้องนำเครื่องบินไปปรับปรุงก่อนนำไปใช้งาน หรืออาจซื้อไปเพื่อถอดชิ้นส่วนเป็นอะไหล่ต่อไป

สำหรับเครื่องบินของสายการบินโอเรียนไทย แอร์ไลน์ จอดอยู่ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เป็นเครื่องบินปลดระวาง 4 ลำและเครื่องบินที่ใช้งานได้จำนวน 3 ลำ ซึ่งขณะนี้น้ำได้ท่วมฐานล้อเช่นเดียวกับเครื่องบินของ THAI แต่ยังสามารถซ่อมแซมได้ เมื่อน้ำลดแล้วจึงสามารถประเมินได้ชัดเจนอีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ