BAY พร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มที่ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 4, 2011 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY)เปิดเผยว่า กรุงศรีกรุ๊ปได้ขยายมาตรการให้ความช่วยเหลือในหลายๆ ด้านแก่ลูกค้าทุกกลุ่มทั้งลูกค้าธุรกิจรายใหญ่ ลูกค้า SME และลูกค้ารายย่อย พร้อมๆ กับการให้ความดูแลช่วยเหลือพนักงานกรุงศรีกรุ๊ปอย่างเต็มที่และต่อเนื่องมาโดยตลอด ในช่วงที่เกิดสถานการณ์น้ำท่วม

สำหรับลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง ธนาคารได้ออกมาตรการผ่อนชำระดอกเบี้ยอย่างเดียวนาน 6 เดือน และอัตราดอกเบี้ยพิเศษแล้วแต่กรณี และสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยอ้อม กรุงศรีให้ความช่วยเหลือผ่อนชำระดอกเบี้ยอย่างเดียว 3 เดือน และอัตราดอกเบี้ยพิเศษแล้วแต่กรณีเช่นกัน

ลูกค้ารายย่อยที่ใช้สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์กรุงศรี ออโต้ บัตรเครดิต (บัตรเครดิตกรุงศรี เคซีซี บัตรเครดิตโฮมโปร เอไอเอวีซ่าคาร์ด เซ็นทรัลมาสเตอร์คาร์ด เทสโก้วีซ่าคาร์ด เฟิร์สช้อยส์วีซ่าคาร์ด) และบัตรผ่อนชำระ (เฟิร์สช้อยส์ และ พาวเวอร์บาย) กรุงศรีได้มีมาตรการช่วยเหลือ อาทิ การพักการชำระหนี้ การลดค่างวด และให้อัตราดอกเบี้ยพิเศษในการใช้ยอดสินเชื่อเงินสด ตลอดจนการยกเว้นค่าธรรมเนียมการติดตามทวงถาม แล้วแต่กรณี ขึ้นอยู่กับแต่ละผลิตภัณฑ์

ขณะเดียวกัน BAY ทำงานเต็มที่เพื่อให้บริการทางการเงินในทุกพื้นที่ รวมถึงพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยอย่างหนัก ผ่านทุกช่องทางทั้งเครือข่ายสาขาและช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อรองรับสถานการณ์ฉุกเฉินและความต้องการในการเบิกถอนเงินสดของลูกค้าธนาคาร โดยเตรียมความพร้อมด้านระบบ การสำรองเงิน และระดมเจ้าหน้าที่เข้าเติมเงินในตู้เอทีเอ็มของธนาคารทั่วประเทศ รวมทั้งการจัดเตรียมรถเอทีเอ็มเคลื่อนที่เพื่อให้บริการในช่วงสถานการณ์น้ำท่วม โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมการเบิกถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มข้ามเขตทั้งจากเครื่องของธนาคารเองและต่างธนาคาร

นอกจากนี้ ธนาคารยังมีระบบการทำธุรกรรมทางการเงินอื่นๆ ที่สามารถรองรับความต้องการของลูกค้า โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางฝ่าฟันภาวะน้ำท่วมโดยมีระบบการทำธุรกรรมการเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต และโทรศัพท์เคลื่อนที่ อาทิ Krungsri Online, Krungsri Banking SIM, Krungsri Mobile Banking ซึ่งให้ความปลอดภัย และมีประสิทธิภาพเป็นเยี่ยม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ามากที่สุด

ส่วนพนักงานกรุงศรีกรุ๊ปจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมครั้งนี้ กรุงศรีกรุ๊ปได้ออกมาตรการให้ความช่วยเหลือโดยทันทีทั้งเงินช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ เงินช่วยเหลือค่าที่พักชั่วคราว เงินช่วยเหลือเพื่อซ่อมแซมทรัพย์สินที่อยู่อาศัย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ