EARTH ส่งผู้บริหารคุมเหมืองถ่านหินอินโดฯ เริ่มขุดส่งตามออเดอร์แล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 17, 2011 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ. เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ(EARTH) เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดส่งผู้บริหารหลักของบริษัทพร้อมทีมงานที่มีศักยภาพและมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการคุณภาพของถ่านหินเข้าไปประจำอยู่ที่เหมืองถ่านหินที่ประเทศอินโดนีเซียหลังเข้าถือหุ้น PT TRI TUNGGAL PITRIATI (TTP) ซึ่งได้รับสัมปทานขุดถ่านหิน และเริ่มดำเนินการขุดและจัดจำหน่ายถ่านหินให้กับลูกค้าตามออเดอร์ที่ได้รับคำสั่งซื้อแล้วเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ เหมืองถ่านหินจำนวน 2 เหมือง EARTH ได้ทำสัญญาขายถ่านหินให้กับลูกค้าในประเทศจีนไปทั้งหมดแล้วจำนวน 8 ล้านตัน และจะส่งมอบให้เสร็จสิ้นภายใน 4 ปี ล็อตแรกได้เริ่มขุดและจัดจำหน่ายให้ลูกค้าได้แล้ว ขณะเดียวกันในปัจจุบันบริษัทจึงมีคำสั่งซื้อจากลูกค้าในต่างประเทศล่วงหน้าอยู่ในมือแล้วรวม 16.5 ล้านตัน โดยบริษัทจะเริ่มรับรายได้จากการขุดถ่านหินจำหน่ายงแต่ปลายปี 54 เป็นต้นไป

“เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่าคุณภาพสินค้าทุกชิปเมนต์ของบริษัทผ่านการตรวจสอบทุกขั้นตอนอย่างละเอียดและมีคุณสมบัติตรงตามที่ลูกค้าต้องการ ดังนั้นบริษัทจึงส่งทีมผู้บริหารที่มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการคุณภาพของถ่านหินไปประจำอยู่ที่เหมืองถ่านหินประเทศอินโดนีเซีย ดังนั้นทุกกระบวนการตั้งแต่เริ่มขุดถ่านหินจนกระทั่งจัดจำหน่ายให้กับลูกค้าได้ผ่านการตรวจสอบคุณภาพอย่างละเอียดช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับคู่ค้าของเราได้"นายขจรพงศ์ กล่าว

ในปี 54 บริษัทยังคงเป้ายอดขายถ่านหิน ที่ระดับ 1,200,000 ตัน คิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณร้อยละ 50 เปรียบเทียบกับปีก่อน โดยในครึ่งแรกของปี 54 ได้จำหน่ายถ่านหินไปแล้ว 800,000 ตัน และในปี 55 วางเป้าหมายจะเพิ่มยอดขายถ่านหินเพิ่มขึ้นเป็น 3,200,000 ตัน พร้อมคาดว่ารายได้น่าจะแตะที่ระดับ 10,000 ล้านบาทได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ