บอร์ด MCOT ยันเลื่อนประชุมผถห.ด้วยความเป็นกลาง เหตุจม.ตกค้างจากน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2011 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส. ทัศนาวดี ทองประเสริฐ รักษษการผู้ช่วยกรรมการผู้อานวยการใหญ่ สานักเลขานุการบริษัท บมจ.อสมท.(MCOT) เปิดเผยว่าตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯขอให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาเร่งดำเนินการจัดการประชุมผู้ถือหุ้นให้เป็นไปตามกรอบกำหนดของกฎ หมาย โดยการพิจารณาหรือเปลี่ยนแปลงใด ๆต้องดำเนินการอย่างมีความเป็นกลางโดยยึดประโยชน์ของผู้ถือหุ้นของบริษัทเป็นหลักและเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลที่ดีของบริษัท นั้น

คณะกรรมการ ชี้แจงว่า ยึดมั่นในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยเคารพในสิทธิของผู้ถือหุ้นและมีหน้าที่ในการปกป้องดูแลและรักษาผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นทุกรายอย่างเท่าเทียมกันซึ่งรวมถึงสิทธิในการซื้อ ขาย หรือโอนหุ้น สิทธิในการรับส่วนแบ่งกำไรสิทธิในการได้รับข้อมูลข่าวสารที่เพียงพอ ทันเวลาเหมาะสมต่อการตัดสินใจ สิทธิในเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้น แสดงความเห็น ให้ข้อเสนอแนะ และการร่วมพิจารณาตัดสินใจในการเปลี่ยนแปลงที่มีนัยสำคัญของบริษัท และสิทธิในการออกเสียงลงคะแนนในที่ประชุมผู้ถือหุ้น เพื่อแต่งตั้งหรือถอดถอนกรรมการ ซึ่งผู้ถือหุ้นทุกรายต้องได้รับสิทธิอย่างเท่าเทียมกันในการแสดงความคิดเห็นและตั้งคำถามใด ๆ ต่อที่ประชุมตามระเบียบวาระการประชุม

อนึ่ง ปรากฏข้อเท็จจริงและข่าวหนังสือพิมพ์หลายฉบับ ซึ่งเปิดเผยโดยผู้บริหารบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดว่า ปัจจุบันมีปัญหาการจัดส่งไปรษณีย์ในพื้นที่ที่มีปัญหาอุทกภัยทั้งกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดว่า ขณะนี้มีไปรษณียภัณฑ์ธรรมดาตกค้างประมาณ 1.5 ล้านชิ้น จากปกติซึ่งจะมีไปรษณียภัณฑ์หมุนเวียนวันละ 5 ล้านชิ้น สาเหตุการตกค้างเกิดจากที่ทำการไปรษณีย์จำนวนกว่า 38 แห่ง ต้องปิดทำการจากจำนวนทั้งหมด 1,200 แห่ง ทำให้มียอดตกค้างเฉลี่ย 1/3 ของปริมาณงานที่ต้องจ่าย ช่วงนี้อาจจะได้รับไปรษณียภัณฑ์ล่าช้ากว่าปกติประมาณ 5-10 วัน

ดังนั้น การพิจารณาเลื่อนการประชุมวิสามัญจากวันที่ 25 พฤศจิกายน 2554 เป็นวันที่ 9 ธันวาคม 2554 คณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการด้วยความเป็นกลาง เพื่อสร้างโอกาสและอำนวยความสะดวกให้ผู้ถือหุ้นทุกราย อันเป็นการคุ้มครองสิทธิและให้ผู้ถือหุ้นทุกรายมีโอกาสเข้าร่วมประชุมเพื่อพิจารณาวาระต่าง ๆ โดยพิจารณาจากข้อมูลพื้นฐานความเป็นจริงในขณะนี้ ซึ่งสถานการณ์อุทกภัยในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ยังคงส่งผลกระทบต่อประชาชนในวงกว้าง และบางส่วนต้องอพยพไปพำนักอยู่ในพื้นที่อื่น ตลอดจนปัญหาในด้านการคมนาคมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลซึ่งเป็นอุปสรรคในการจัดส่งเอกสารและการเดินทางเข้าร่วมประชุมของผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ