ผถห.THN อนุมัติปันผลงวดปี 51 หุ้นละ 0.48 บ.จ่าย 16 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 18, 2011 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอำไพ พยัคคง ผู้อำนวยการบริหาร บมจ.โรงพยาบาลไทยนครินทร์ (THN) เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติตามที่คณะกรรมการบริษัทเสนอให้จ่ายปันผลสำหรับผลประกอบการ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 53- 31 ก.ค. 54 ในอัตราหุ้นละ 0.48 บาท ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทที่มีชื่อปรากฎในสมุดทะเบียนหุ้น ณ วันที่ 30 พ.ย.54 โดยกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 16 ธ.ค. 54

ส่วนความคืบหน้าคดีที่ดินด้านข้างและด้านหลังโรงพยาบาล ยังไม่สามารถทำการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินได้เนื่องจากศาลแพ่งในคดีหมายเลขดำที่ 2601/2550 มีคำสั่งอายัดที่ดินในระหว่างอุทธรณ์ บริษัทได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนคำสั่งอายัดที่ดินดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.53 คดียังอยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์

คณะกรรมการบริษัทยังได้รับทราบกรณีบริษัทถูกฟ้องร้องเป็นจำเลยร่วมกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่งรวมทั้แพทย์ผู้ทำการรักษาพยาบาลของทั้งสองโรงพยาบาล (รวมจำเลยทั้งหมด 5 ราย)เมื่อประมาณเดือนส.ค. 53 ให้ร่วมกันชดใช้คำเสียหายจำนวนเงินประมาณ 31.2 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 นับจากวันฟ้องจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น โดยโจทก์กล่าวอ้างว่าแพทย์ผู้ทำการรักษาพยาบาลร่วกันทำละเมิดอันเดนื่องมาจาการรักษาพยาบาล โดยโรงพยาบาลในฐานะเป็นผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลและเป็นนายจ้างต้องร่วมรับผิดกับแพทย์ผู้ทำการักษาพยาบาล

ทั้งนี้ บริษัท และแพทย์ผู้ทำการรักษาของบริษัท เห็นว่ามิได้กระทำผิดตามฟ้องและโจกย์ก็มิได้รับความเสียหายจริงตามฟ้องจึงได้มีการพิจารษณายื่นคำให้การต่อสู้คดีและคดีนี้ศาลมีคำสั่งนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 29 พ.ย. 54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ