SCC ทยอยกลับมาผลิตตามปกติแล้ว ส่วนรง.นิคมฯนวนคร ทยอยผลิตในQ1/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 24, 2011 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า ตามที่บริษัทได้แจ้งให้ทราบถึงผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมและการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินที่อาจจะเกิดขึ้นโดย SCC ได้ย้ายหน่วยงานปฏิบัติงานสนับสนุนธุรกิจจากสำนักงานใหญ่ไปยังสถานที่สำรองที่ปลอดภัยไว้ล่วงหน้า และได้หยุดการปฏิบัติงานตามปกติที่สำนักงานใหญ่ บางซื่อ ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2554 นั้น

SCC ขอเรียนให้ทราบว่า เนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วมที่ดีขึ้นเป็นลำดับ พนักงานบางส่วนได้เริ่มกลับเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ บางซื่อ แล้วตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน 2554 และพนักงานทั้งหมดจะกลับเข้าทำงานตามปกติได้ตั้งแต่ วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2554

นอกจากนี้ โรงงานของบริษัทย่อยของ SCC ที่ได้หยุดผลิตเป็นการชั่วคราวเนื่องจากได้รับผลกระทบทางอ้อมจากการขาดวัตถุดิบสำหรับการผลิตสามารถกลับมาเปิดดำเนินงานได้ตามปกติแล้ว คือ โรงงานของบริษัทปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด โรงงานของบริษัทกระเบื้องกระดาษไทย จำกัด ที่ท่าหลวง จังหวัดสระบุรี และบริษัทผลิตภัณฑ์กระเบื้อง (ลำปาง) จำกัด ที่จังหวัดลำปาง

สำหรับโรงงานของบริษัทย่อยของ SCC ที่หยุดผลิตเป็นการชั่วคราวเนื่องจากน้ำท่วมโรงงาน ได้แก่ โรงงานในเขตจังหวัดปทุมธานี (บริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์จำกัด) และโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ( บมจ.ควอลิตี้คอนสตรัคชั่นโปรดักส์ ) ขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นฟูและซ่อมบำรุงเครื่องจักร โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการผลิตได้ในเดือนธันวาคม 2554 - มกราคม 2555

ส่วนโรงงานของบริษัทย่อยและบริษัทร่วมของ SCC ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ขณะนี้ได้เตรียมการและได้เริ่มเข้าไปดำเนินการฟื้นฟูและซ่อมบำรุงเครื่องจักรบ้างแล้ว ได้แก่ โรงงานของบริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด (ผลิตกล่องกระดาษ) บริษัทสยามซานิทารีฟิตติ้งส์ จำกัด (ผลิตก๊อกน้ำและอุปกรณ์ประกอบสุขภัณฑ์) บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด (ผลิตเครื่องจักรกลการเกษตร) บริษัทผลิตภัณฑ์วิศวไทย จำกัด (ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์) และบริษัทมูซาชิออโต้พาร์ท จำกัด (ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์) ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถทะยอยเริ่มการผลิตได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 1 ของปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ