AP เผยมี 3โครงการถูกกระทบจากน้ำท่วม กระทบเล็กน้อย-ช่วยลุกค้าบ้านฟื้นฟู

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 28, 2011 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทการ จันทวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมใหญ่เกิดขึ้น มีโครงการในเครือ AP ที่อยู่ระหว่างการขายรวมทั้งสิ้น 43 โครงการ มีเพียง 3 โครงการที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเข้าท่วมภายในพื้นที่โครงการ แต่ไม่ได้เข้าสร้างความเดือดร้อนภายในบ้านของลูกค้า คือ The City พระราม 5-ราชพฤกษ์ 2 The Centro รัตนาธิเบศร์ และ The Pleno พระราม 5-ปิ่นเกล้า ซึ่งขณะทั้ง 3 โครงการ บริษัทฯ ได้ทำการสูบน้ำออกจากโครงการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นภาพรวมโครงการ AP ทั้ง 43 แห่งขณะนี้ปลอดภัยจากภาวะน้ำท่วม

และเพื่อให้ทุกอย่างกลับคืนสู่สภาพเดิม ซึ่งถึงแม้น้ำจะสร้างความเสียหายเพียงเล็กน้อยกับ 3 โครงการข้างต้นเท่านั้น แต่บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจจึงได้จัดงาน AP Home Recovery ขึ้น เพื่อฟื้นฟูสภาพความสวยงามของโครงการ พร้อมจัดโปรแกรม Basic Check Up ขึ้น เป็นการอำนวยความสะดวกเข้าตรวจเช็คระบบไฟฟ้า ระบบประปา และระบบสุขาภิบาลเบื้องต้นฟรี! จากทีมงานวิศวกรมืออาชีพจาก AP เพื่อให้ลูกบ้านทุกคนกลับเข้าอยู่อาศัยได้อย่างอุ่นใจยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (SCB) พันธมิตรทางการเงินทำกิจกรรม Big Cleaning Day เพื่อส่งมอบความสะอาดและความสวยงามของพื้นที่ส่วนกลางกลับคืนสู่โครงการดังเดิม

สำหรับโครงการที่ปิดการขายไปแล้วแต่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง อย่างโครงการ The City พระราม 5-ราชพฤกษ์ 1, The City ปิ่นเกล้า-สาย 2 และบ้านกลางเมือง เกษตร-นวมินทร์ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินการสร้างแนวป้องกันตลอดจนการส่งทีมงานเข้าไปดูแลให้ความช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง และสำหรับขั้นตอนการฟื้นฟู บริษัทเตรียมเข้าไปดูแลโครงการทั้ง 3 แห่งตามแผนงานขั้นต้นด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ ลูกบ้าน AP ที่ใช้บริการสินเชื่อบ้านกับธนาคารไทยพาณิชย์ และเบิกจ่ายวงเงินกู้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2550 เป็นต้นไป กรมธรรม์ฯ จะให้ความคุ้มครองภัยน้ำท่วมอยู่แล้ว ยกเว้นลูกค้าจะมีการแจ้งยกเลิก หรือยกเว้นความคุ้มครองน้ำท่วมเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ