SENAคาดน้ำท่วมกระทบรายได้ 20%ของ backlog 3โครงการ,เชื่อ Q1/55 เป็นปกติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 29, 2011 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) เปิดเผยว่า บริษัทมีโครงการที่เปิดดำเนินการอยู่ทั้งสิ้น 12 โครงการ มีโครงการที่ได้รับผลกระทบจากภาวะอุทกภัย 3 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการเสนาแกรนด์โฮม ได้รับผลกระทบมาก โดยมีน้ำท่วมในระดับประมาณ 1.5 เมตร 2.โครงการวิลล่ารามอินทรา The Exclusive Zone ได้รับผลกระทบมาก โดยมีน้ำท่วมในระดับประมาณ 50-80 ซม. และ 3.โครงการเอสวิลล์ลาลูกกาคลอง 4 ได้รับผลกระทบเล็กน้อย น้ำท่วมบริเวณทางเข้าโครงการ

ผลกระทบด้านรายได้ของบริษัทจากทั้ง 3 โครงการที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย มีมูลค่าบ้านที่ขายแล้วรอโอน(Blacklog) ทั้งสิ้นจำนวน 68 ยูนิต มูลค่า 150 ล้านบาท ซึ่งบริษัทติดต่อไปยังลูกค้าทั้งจำนวน 68 รายเพื่อสอบถามถึงสถานะการซื้อขาย โดยลูกค้า 80% ยังยืนยันซื้อขายและพร้อมโอนหลังน้ำลด หากคิดเป็นผลกระทบด้านรายได้ บริษัทคาดว่าจะกระทบกับยอดรายได้ประมาณ 20% ของมูลค่า Backlog ทั้ง 3 โครงการ

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 4/54 บริษัทคิดว่าจะมีผลกระทบทำให้มีรายได้จากการโอนเข้ามาน้อยกว่าปกติ เนื่องจากลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการรับมอบบ้านหลังจากสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ดังนั้น บริษัทจึงคาดการณ์ว่ายอดรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/54 จะชะลอตามสถานการณ์ และการรับรู้รายได้น่าจะเริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติในช่วงไตรมาส 1/55

ส่วนผลกระทบด้านการขายสาหรับโครงการที่อยู่ในเขตน้ำท่วมคาดว่าในไตรมาส 4/54 ไม่น่าจะมียอดขายเพิ่ม โดยทางบริษัทได้เตรียมพร้อมจัดเคมเปญทางการตลาดต่างๆหลังช่วงน้าลด เพื่อกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาส 1/55 ต่อไป

บริษัทได้จัดตั้งศูนย์เสนาอาสาขึ้นเพื่อช่วยเหลือลูกบ้านของบริษัท ตลอดระยะเวลาช่วงน้าท่วมที่ผ่านมา 1 เดือนเต็ม โดยตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.เป็นต้นไป ศูนย์เสนาอาสาจะมีกิจกรรม BIG CLEANING DAY ร่วมกันทำความสะอาดโครงการ และซ่อมแซมสาธารณูปโภคต่างๆของโครงการ โดยบริษัทมีงบประมาณทั้งสิ้นประมาณ 20 ล้านบาท โดยงบประมาณดังกล่าวบริษัทได้นับรวมถึงโครงการอื่นๆ ที่ได้ปิดการขายไปแล้วด้วยทุกโครงการที่ได้รับผลกระทบด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ