PAO ซื้อที่ดินย่านบางซื่อ 280 ลบ.นำมาพัฒนาเป็นคอนโดน 8 ชั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 30, 2011 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจิตร ชัยชนะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อั่งเปา แอสเสท (PAO) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 9/2554 เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2554 มีมติอนุมัติให้บริษัท ซื้อที่ดิน จากบริษัท เค เอ็น เรียลเอสเตท จำกัด พื้นที่รวม 10 ไร่ 1 งาน 91.60 ตารางวา ที่ถนนประชาราษฎร์ แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ในราคา 280 ล้านบาท โดยจะเข้าทำสัญญาจะซื้อจะขายภายใน 15 วัน หลังจากวันที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น และจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 120 วัน นับจากวันลงนามในสัญญาจะซื้อจะขาย

ทั้งนี้ บริษัทจัดซื้อที่ดินดังกล่าว เพื่อพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียม Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 5 อาคาร จำนวน 1,132 ยูนิต เพื่อขายให้แก่ลูกค้าทั่วไป โดยที่ดินดังกล่าว เป็นทรัพย์สินที่มีบุคคลเกี่ยวโยงถือกรรมสิทธ์ ในกลุ่มทรัพย์สินที่รอผลคดีให้ถึงที่สุด โดยเป็นทรัพย์สินที่ถูกยึดหน่วงทรัพย์ และอยู่ระหว่างขั้นตอนจะถูกขายทอดตลาดเพื่อชำระหนี้ และได้แจ้งให้ผู้ถือหุ้นรับทราบในการประชุมใหญ่สามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2554 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2554 ถึงวิธีการขจัดความขัดแย้งว่า หากผู้ถือกรรมสิทธิ์ได้รับสินทรัพย์คืนจะนำเสนอขายให้แก่บริษัทเป็นรายแรก ปัจจุบันเคเอ็นอยู่ระหว่างการเจรจาประนอมหนี้กับเจ้าหนี้สถาบันการเงิน

สำหรับแผนการลงทุนดังกล่าวมองว่า เป็นพื้นที่ที่มีความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยสูง เนื่องจากอัตราการเติบโตของประชากรในแถบนั้น และทำเลที่ตั้งของโครงการตั้งอยู่ในทำเลที่ดี ซึ่งใกล้แหล่งชุมชน ศูนย์การค้า รวมถึงใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีม่วง ดังนั้นการซื้อที่ดินเปล่าเพื่อนำมาพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และผลกำไรให้แก่ PAO ในการประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก

โดยในปี 54 PAO มีแผนการขายเพื่อปิดโครงการจำนวน 2 โครงการ คือ ณุศาศิริ- สาทรปิ่นเกล้า และณุศาศิริ-สาทรวงแหวน ซึ่งหลังจากที่ปิดการขายโครงการดังกล่าวแล้ว PAO จำเป็นต้องลงทุนในโครงการใหม่เพื่อเป็นการสร้างรายได้ในอนาคตให้แก่ PAO อย่างต่อเนื่องเพื่อความดำรงอยู่ของกิจการ

สำหรับแหล่งที่มาของเงินลงทุน จะมาจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน และเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งบางส่วนอาจมาจากการเงินเพิ่มทุนจากการจัดสรรหุ้นให้กับบุคคลในวงจำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ