CAWOW เร่งเจรจา TMB-BAY ขอเลื่อนชำระหนี้เงินกู้ก่อนศาลพิพากษาถึงที่สุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 6, 2011 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอร์จ ซาบ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพนักงาน บมจ. แคลิฟอร์เนีย ว้าว เอ็กซ์พีเรียนซ์ (CAWOW) แจ้งความคืบหน้าคดีความเกี่ยวกับธนาคารทหารไทย (TMB) และ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) ว่า กรณี TMB ศาลอุทธรณ์ รับคำอุทธรณ์ของบริษัทฯ ไว้แล้ว เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2554

กรณีธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) บริษัทฯ ได้ยื่นขอขยายเวลาในการยื่นอุทธรณ์คำตัดสินของศาลอุทธรณ์เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554 และในวันที่ 1 ธันวาคม 2554 ศาลอุทธรณ์พิจารณาไม่ขยายระยะเวลาการอุทธรณ์ฯ

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯจะยื่นคัดค้านและจะขอขยายเวลาในการยื่นอุทธรณ์อีกครั้งหนึ่ง

บริษัทฯ อยู่ในระหว่างการเจรจากับ TMB และบริษัทบริหารสินทรัพย์แห่งหนึ่งซึ่ง BAY ได้โอนสิทธิเรียกร้องในหนี้สินและเงินกู้ยืมไปให้ เพื่อที่จะขอเลื่อนการจ่ายชำระหนี้รวมทั้งการหาแหล่งเงินทุนเพื่อนำมาชำระหนี้และเชื่อมั่นว่าจะบรรลุข้อตกลงได้ก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษาเป็นถึงที่สุด

อนึ่ง บริษัทวงเงินกู้ยืมจาก TMB จำนวน 195 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย MLR ลบ 1% ต่อปี ผิดนัดชำระหนี้เงินต้น 54.16 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ 15.50% ต่อปี ส่วน BAY เป็นหนี้เงินเบิกเกินบัญชี วงเงินเบิกเกินบัญชี 10 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย MOR 7.5% ต่อปี เป็นหนี้เงินกู้ยืม วงเงินกู้ยืม 115 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ย MLR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ