PF เผยน้ำท่วมส่งผลกระทบ 9 โครงการ, ยอดพรีเซล Q4/54 ต่ำกว่าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 7, 2011 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชายนิด โง้วศิริมณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) แจ้งว่า สถานการณ์อุทกภัยได้สร้างความเสียหายให้กับบริษัท โดยมีผลกระทบกับโครงการของบริษัท 9 โครงการ กระทบมูลค่า backlog ที่เตรียมโอนกรรมสิทธิประมาณ 250 ล้านบาท คาดว่ายอด Presale ในไตรมาส 4/54 ที่ตั้งเป้าไว้ 4,500 ล้านบาทจะเหลือ 3,000 ล้านบาท ประมาณการยอด Presale ในปี 54 รวม 11,000 ล้านบาท

ขณะที่มองว่าตลาดที่อยู่อาศัยหลังอุทกภัย ตลาดบ้านได้รับผลกระทบกว่า 80% ยกเว้นบ้านในโซนตะวันออก เช่น ร่มเกล้า รามคำแห่ง พระราม9 ศรีนครินทร์ สุวรรณภูมิ บางนา เทพารักษ์ และโซนตะวันตก เช่น พระราม 2 ราชพฤกษ์บางส่วน ส่วนโซนกรุงเทพฯชั้นในไม่ได้รับผลกระทบ แต่ไม่มี Supply บ้านเดี่ยว มีเฉพาะคอนโด ส่วนตลาดบ้านระดับราคา 1-5 ล้านบาท ได้รับผลกระทบมาก แต่จะส่งผลดีต่อคอนโด ราคา 1-5 ล้านบาท และคอนโดแนวรถไฟฟ้า

บ้านในโครงการที่น้ำไม่ท่วมหรือท่วมน้อย สามารถกลับมาทำตลาดได้ก่อน ส่วนบ้านในโครงการที่น้ำท่วมแต่ฟื้นฟูได้เร็ว จะกลับมาทำตลาดได้ โดยเฉพาะโครงการตามแนวรถไฟ้และติดถนนใหญ่ ผู้ประกอบการมีชื่อเสียง

ส่วนตลาดบ้านเดี่ยว ทาวเฮ้าส์ จะชะลอในช่วงปลายปีนี้จนถึงไตรมาส 1/55 และคาดว่าจะกลับมาดีขึ้นในช่วงหลังจากนั้น

สำหรับมาตรการช่วยเหลือลูกบ้านจากบริษัทระหว่างน้ำท่วม บริษัทได้จัดตั้งโครงการ Flood Fighing เพ่อป้องกันอุทกภัยในทุกโครงการ ตั้งแต่วันที่ 11 ต.ค.54 จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือลูกบ้านที่ประสบภัยจากส่วนกลาง โดยจัดเตรียมสถานพักพิงชั่วคราวให้ลูกบ้านที่ประสบอุทกภัย ที่โครงการเมโทร พาร์ค สาทร จำนวน 1,200 ราย ประมาณ 400 ห้อง อำนวยความสะดวกในการจัดบริการเข้า-ออกโครงการ จัดเตรียมถุงยังชีพ และจัดมาตรการรักษาความปลอดภัย จัดทำช่องทางประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้า อัพเดทสถานการณ์ในช่องทาง online เต็มรูปแบบ ตลอด 24 ชม.

สำหรับมาตรการเยียวยาหลังน้ำลด จัดศูนย์ช่วยเหลือ Welcome Home Center ที่โครงการ เอกสารแนะนำตรวจสอบและข้อระวังก่อนเข้าบ้าน การตรวจสอบก่อนเข้าบ้านทั้งระบบไฟฟ้าและสุขาภิบาล ถ่ายรูปบ้านให้ลูกบ้านเพื่อใช้ประกอบเอกสารรับความช่วยเหลือจากภาครัฐ ประสานงานการรับความช่วยเหลือจากภาครัฐ และเป็นตัวแทนประสานการผ่อนผัน พักชำระหนี้กับธนาคาร

และมาตรการป้องกันน้ำท่วมในอนาคร บริษัทจะใช้ระบบป้องกันน้ำท่วม 3 ชั้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้า คือ ระบบป้องกันน้ำท่วมระดับโครงการ ระบบป้องกันน้ำท่วมระดับเข้าตัวบ้าน และระบบป้องกันน้ำท่วมระดับในตัวบ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ