SENAนัดประชุมผู้ถือหุ้นลงมติวาระซื้อกิจการ"ที. เทรเซอรี่โอลดิ้ง"อีกรอบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 8, 2011 13:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสนา ดีเวลลอปเม้นท์(SENA) เปิดเผยว่า ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัทครั้งที่ 7/2554 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2554 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ที. เทรเซอรี่โอลดิ้ง จำกัด (T.TREA) ใหม่ให้ถูกต้อง เนื่องจากคณะกรรมการของบริษัทได้มีมติรับทราบเกี่ยวกับการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2554 เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2554 ว่า ได้มีข้อถกเถียงกันระหว่างผู้ถือหุ้นของบริษัทเรื่องการพิจารณานาคะแนนเสียงของผู้งดเสียงลงคะแนนมานับรวมเป็นฐานคะแนนเสียงด้วยหรือไม่

นอกจากนี้ ยังมีกรณีผู้ถือหุ้นที่มาประชุมด้วยตนเองและผู้รับมอบฉันทะจากผู้ถือหุ้นให้มาประชุมและลงคะแนนเสียง แต่ไม่ได้อยู่ในที่ประชุมในช่วงที่มีการลงมติดังกล่าวข้างต้น แต่ในการนับคะแนนเสียงวาระดังกล่าว มีการคำนวณรวมคะแนนเสียงของผู้ถือหุ้นและผู้รับมอบฉันทะดังกล่าวด้วย

ด้วยเหตุดังกล่าว บริษัทจึงได้ปรึกษา สานักกฎหมายและคดี กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เกี่ยวกับการนับคะแนนเสียงของผู้ถือหุ้น โดยอาศัยหนังสือตอบข้อหารือของสานักทะเบียนธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เรื่องการนับคะแนนเสียงในการลงมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งวางแนวทางไว้ว่า การลงมติตามมาตรา 107 (2) ตามพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535 ซึ่งกำหนดให้ถือคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจานวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นซึ่งมาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน ในกรณีที่มีผู้งดออกเสียงจะต้องนับรวมคะแนนเสียงของผู้ถือหุ้นที่งดออกเสียงด้วย และในส่วนที่เกี่ยวกับองค์ประชุมผู้ถือหุ้นนั้น

ตามหนังสือตอบข้อหารือเรื่องข้อกฎหมายเกี่ยวกับมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทมหาชนจากัด ซึ่งวางแนวทางไว้ว่า องค์ประชุมในการประชุมผู้ถือหุ้นนั้น กฎหมายมุ่งประสงค์ให้ผู้ถือหุ้นหรือผู้รับมอบฉันทะที่เข้าร่วมประชุมอยู่ครบองค์ประชุมตลอดระยะเวลาการประชุมจนถึงการลงมติเสร็จสิ้น ตามความในมาตรา 33 มาตรา 34 ประกอบกับมาตรา 102 แห่งพระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ.2535

ดังนั้นเพื่อให้บริษัทฯ ได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามแนวทางของข้อหารือดังกล่าวข้างต้น คณะกรรมการของบริษัทจึงเห็นควรให้มีการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นขึ้นใหม่เพื่อพิจารณาเรื่องเข้าซื้อหุ้นสามัญของ T.TREA อีกครั้ง ในราคาและเงื่อนไขในการซื้อขายตามเดิม และให้นาเสนอวาระนี้ต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติต่อไป โดยการนับคะแนนเสียงในวาระนี้ จะไม่นับรวมคะแนนเสียงของผู้ที่ไม่อยู่ในที่ประชุมในขณะที่มีการลงมติ


แท็ก (SENA)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ