BIGC เลื่อนประชุมผถห.อนุมัติแผนเพิ่มทุนจากปีนี้ หลังขยายเวลาชำระหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 21, 2011 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรำภา คำหอมรื่น รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า บริษัทได้พิจารณาถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับการดำเนินการการเพิ่มทุนของบริษัทตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2554 เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2554รวมถึงวันที่สะดวกและเหมาะสมสำหรับการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 2/2554 เพื่อให้บริษัทสามารถดำเนินการตามแผนการเพิ่มทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทั้งบริษัทและผู้ถือหุ้น

อย่างไรก็ดี หลังจากได้พิจารณาถึงสถานการณ์พิเศษอันเป็นผลจากภาวะน้ำท่วมในประเทศไทยและผลกระทบต่างๆอันสืบเนื่องมาจากภาวะน้ำท่วม รวมทั้งช่วงเวลาในขณะนี้ ซึ่งเป็นช่วงใกล้สิ้นปี บริษัทเห็นว่าการดำเนินการตามแผนการเพิ่มทุนในช่วงสิ้นปีจะไม่เป็นผลประโยชน์สูงสุดทั้งต่อบริษัทและผู้ถือหุ้น ดังนั้นจึงเป็นการไม่เหมาะสมที่จะดำเนินการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติแผนการเพิ่มทุนภายในปีนี้

ส่วนสัญญาเงินกู้ที่บริษัทกู้ยืมเงินมาสำหรับการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท เซ็นคาร์ จำกัด ซึ่งจะครบกำหนดชำระในเดือนมกราคม 2555 นั้นบริษัทมีสิทธิในการขอขยายระยะเวลาชำระหนี้ดังกล่าวออกไปได้อีก 6 เดือนโดยไม่มีเบี้ยปรับ

สำหรับช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมสำหรับแผนการเพิ่มทุน และ วัน เวลา และสถานที่ที่สะดวกและเหมาะสมสำหรับการจัดประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นคราวถัดไปรวมถึงวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมและใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นจะถูกกำหนดในการประชุมคณะกรรมการบริษัทคราวถัดไป ซึ่งจะจัดขึ้นในปี 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ