IVL เผยรง.อินโดฯเช่าที่ดินผลิตสารเกี่ยวเนื่องโพลีเมอร์ส 15 ปี 20.13ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 5, 2012 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท ครั้งที่ 1/2555 เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2555 ได้มีมติอนุมัติการทำรายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทย่อยในการเช่าที่ดิน ระหว่าง PT. Indorama Polychem Indonesia กับ PT. Indo-Rama Synthetics Tbk

PT. Indorama Polychem Indonesia ต้องการเช่าที่ดินจาก PT. Indo-Rama Synthetics Tbk (PTIRS) เพื่อใช้ดำเนินงานสำหรับโรงงานผลิตสารเกี่ยวเนื่องกับโพลีเมอร์ส ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับ PTIRS โดยคิดค่าเช่าเท่ากับ 10,000 รูเปียต่อตารางเมตร และเช่าพื้นที่ประมาณ 39,000 ตารางเมตร รวมเป็นค่าเช่าจำนวน 390 ล้านรูเปียต่อปี (หรือเท่ากับ 1.34 ล้านบาทต่อปี) ระยะเวลาการเช่ารวม 15 ปี คิดเป็นมูลค่ารวม 20.13 ล้านบาท โดยเริ่มตั้งแต่เดือน มกราคม 2555 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ คณะกรรมการตรวจสอบและคณะกรรมการบริษัท มีความเห็นว่ารายการที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทย่อยข้างต้น เป็นรายการที่เป็นประโยชน์และทำให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินกิจการ นอกจากนี้มูลค่าของรายการเป็นมูลค่าที่ยุติธรรมและสมเหตุสมผลเนื่องจากราคาค่าเช่าเป็นราคาที่สามารถเทียบเคียงได้กับราคาตลาดและเป็นอัตราค่าเช่าที่สามารถอ้างอิงได้จากตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ