ตลท.ปลด SPหุ้น THL เช้านี้หลังตัดสินใจฟื้นฟูกิจการ,ขึ้นอีกครั้ง 8 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 9, 2012 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น ปีเตอร์ มิลล์ส กรรมการบริหาร บมจ.ทุ่งคาฮาเบอร์(THL)แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 1/2555 ในวันที่ 6 ม.ค.55 บริษัทฯตัดสินใจเตรียมการฟื้นฟูกิจการ ด้วยการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อดำเนินการเสนอแผนการฟื้นฟูให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทราบ ซึ่งความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบอย่างต่อเนื่อง

ต่อมาตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ประกาศการปลดเครื่องหมายห้ามซื้อขายหลักทรัพย์(SP)หลักทรัพย์ THL ในการซื้อขายรอบเช้าวันที่ 9 ม.ค.55 หลังจากบริษัทเปิดเผยสารสนเทศสำคัญเกี่ยวกับทางเลือกในการฟื้นฟูกิจการโดยทำแผนฟื้นฟูกิจการเสนอผู้ถือหุ้นครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น THL อีกครั้งในการซื้อขายรอบเช้าวันที่ 8 ก.พ.55 เนื่องจากบริษัทเข้าข่ายอาจถูกเพิกถอนหลักทรัพย์และอยู่ระหว่างปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์

อนึ่ง ตลท.ประกาศให้ THL เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 1 (NC ระยะที่ 1)โดยห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.54 และกำหนดให้ THL แจ้งความคืบหน้าภายในวันที่ 7 ม.ค.55 เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนถึงทางเลือกว่าบริษัทจะทำแผนปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานเสนอผู้ถือหุ้นหรือจะฟื้นฟูกิจการตามพระราชบัญญัติล้มละลาย หรือจะขอเพิกถอนโดยสมัครใจหรือเลือกทางเลือกอื่นใดที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัท

หลังจากนั้น ตลท.จะอนุญาตให้หลักทรัพย์ของ THL ซื้อหรือขายเป็นเวลา 30 วันหลังจากที่บริษัทแจ้งข้อมูลดังกล่าวและได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.54 และงบการเงินไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.54 แล้ว

และ เนื่องจาก THL จะแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนโดยการจัดทำแผนปรับปรุงฐานะการเงินแลการดำเนินงานเสนอผู้ถือหุ้น และบริษัทได้นำส่งงบการเงินดังกล่าวครบถ้วนแล้ว ตลท.จึงเห็นควรให้ 1. อนุญาตให้หุ้น THL ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 9 ม.ค.-7 ก.พ.55 และเพื่อให้หลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถมีการซื้อขายต่อไปได้ตามสภาพความเป็นจริง และกำหนดให้ราคาซื้อขายหุ้น THL ในวันนี้มีราคาสูงสุดและต่ำสุดไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายบนกระดานหลักของหลักทรัพย์

2. ตลท.จะขึ้นเครื่องหมาย SP หุ้น THL ตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.55 เป็นต้นไปจนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ โดยบริษัทมีหน้าที่รายงานความคืบหน้าทุกไตรมาสและนำส่งงบการเงินจนกว่าจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนด

ตลท.ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนโปรดศึกษารายละเอียดของงบการเงินปี 53 (ฉบับแก้ไข) งบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.54 (ฉบับแก้ไข) งบการเงินไตรมาสที่ 2 สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.54 งบการเงินไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.54 ของ THL พร้อมทั้งติดตามความคืบหน้าการนำเสนอแผนดำเนินการของ THL ต่อไป

หมายเหตุ: ก.ล.ต.แจ้งให้ THL จัดให้มีการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ (special audit) โดยผู้สอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจาก ก.ล.ต. และสังกัดสำนักงานสอบบัญชีหนึ่งในสำนักงานสอบบัญชีขนาดใหญ่ (big 4) ในประเด็นที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับระบบการบริหารจัดการ และระบบควบคุมภายในความเหมาะสมของการทำรายการระหว่างกันกับบุคคลที่เกี่ยวข้องและการควบคุมดูแลทรัพย์สินของบริษัทโดยให้นำส่งภายในวันที่ 9 ธันวาคม 2554 ในปัจจุบัน THL ยังไม่ได้นำส่งรายงานดังกล่าว และก.ล.ต.ไม่ขยายเวลาการนำส่ง special audit ตามที่บริษัทร้องขอ และจะดำเนินการตามกฎหมายกับ THL และผู้ที่รับผิดชอบในการดำเนินการของTHL ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ