CYBER ดำเนินคดีพนักงานบริษัททุจริต ยันไม่กระทบการดำเนินธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 10, 2012 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนินทร์เดช วานิชวงศ์ ประธานกรรมการ บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ (CYBER)เปิดเผยว่า บริษัทได้ตรวจสอบพบเหตุทุจริตโดยเจ้าหน้าที่การเงินร่วมกับบุคคลภายนอกปลอมแปลงเอกสารเพื่อเบิกเงินของบริษัทฯจากธนาคาร ซึ่งบริษัทได้แจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานดังกล่าวและบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว ขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนของพนักงานสอบสวน และปัจจุบันสามารถตามจับกุมตัวพนักงานดังกล่าวได้แล้ว

มูลค่าความเสียหายที่ตรวจสอบพบสามารถแบ่งได้เป็น 2 ลักษณะ ดังนี้ 1. ความเสียหายที่เกิดจากการปลอมเอกสารเพื่อเบิกเงินจากธนาคาร ในส่วนของวงเงินเบิกเกินบัญชีมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตามปัจจุบันธนาคารดังกล่าวได้ขยายวงเงินสินเชื่อ ให้แก่บริษัทเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจจำนวน 17 ล้านบาท

2. ความเสียหายที่เกิดจากการปลอมเอกสารเพื่อเบิกเงินของบริษัทฯจากธนาคารจำนวนประมาณ 22 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันทางตำรวจได้สั่งอายัดทรัพย์สินของพนักงานดังกล่าวแล้ว ซึ่งประกอบด้วยบ้าน ที่ดินและรถยนต์รวมมูลค่าประมาณ 10 ล้านบาทและอยู่ในระหว่างติดตามอายัดทรัพย์สินอื่นที่เกี่ยวข้องกับการกระทำทุจริตดังกล่าวต่อไป

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมการได้ดำเนินการป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตแล้ว และนอกจากวงเงินหมุนเวียนที่ทางบริษัทฯ ได้รับจากธนาคารจำนวน 17 ล้านบาทดังที่กล่าวแล้ว บริษัทฯยังมีวงเงินเพื่อซื้อสินค้ากับทางธนาคารอีกจำนวน 17 ล้านบาท และมีสัญญาขายที่จะต้องส่งมอบสินค้าในปี 55 อีกประมาณ 140 ล้านบาท ดังนั้นเหตุทุจริตดังกล่าวไม่กระทบกับการดำเนินธุรกิจปกติของบริษัทแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ