TRU ตัดขายหุ้น 10%"ไทยออโต้คอนเวอชั่น"ให้"โตโยต้า ออโต้ บอดี้"ถือเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2012 09:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยรุ่งยูเนี่ยคาร์ (TRU) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการขายหุ้นในบริษัท ไทยออโต้คอนเวอชั่น จำกัด (บริษัทร่วมทุนกับกลุ่มโตโยต้า) จำนวน 10% ของทุนจดทะเบียนให้กับบริษัท โตโยต้า ออโต้ บอดี้ คัมปะนี ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในปัจจุบัน จำนวน 7,450 หุ้น ในราคาหุ้นละ 3,094 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 23.05 ล้านบาท ซึ่งราคาดังกล่วเป็นการคำนวณมูลค่าหุ้นด้วยวิธี Discount Cash Flow ที่ตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่าย

หลังทำรายการ สัดส่วนถือหุ้นของ TRU ในบริษัท ไทยออโต้คอนเวอชั่น จำกัด เหลืออยู่ 20% จากเดิม 30% บริษัท โตโยต้าทูโช (ไทยแลนด์) จำกัด สัดส่วนลดเหลือ 14% จากเดิม 21% ขณะที่ บริษัท โตโยต้า ออโต้ บอดี้ คัมปะนี ลิมิเต็ด มีสัดส่วนเพิ่มเป็น 60% จากเดิม 40% ส่วนบริษัทโตโยต้าเทคโนคราฟ คัมปะนี ลิมิเต็ด ไม่ได้ถือหุ้นจากเดิมถือ 9%

ทั้งนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น มีนโยบายปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ โดยจะทำการรวมบริษัทลูกเข้ามาที่บริษัทแม่ เพื่อนำจุดเด่นของแต่ละบริษัท มาบริหารให้เกิดระบบการผลิตสินค้าที่มีความแข็งแกร่งมากขึ้นให้สอดคล้องกับนโยบาย "Toyota Global Vision" ซึ่งส่งผลให้ต้องปรับโครงสร้างบริษัท ไทยออโต้คอนเวอชั่น จำกัดให้สอดคล้องกับนโยบายของโตโยต้า มอเตอร์ และเป็นการรองรับการขยายการลงทุนในอนาคตซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อบริษัท จากผลตอบแทนจากการลงทุน โดยภายหลังจากการขายหุ้นดังกล่าว บริษัทยังคงถือหุ้นในสัดส่วน 20% ของทุนจดทะเบียนบริษัท ไทยออโต้คอนเวอชั่น จำกัด


แท็ก โตโยต้า   (TRU)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ