ตลท. เตือนเปิดให้ซื้อขายหุ้น THL วันสุดท้าย 7 ก.พ.55 ก่อนขึ้น SP

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2012 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แจ้งว่า ตามที่อนุญาตให้หลักทรัพย์ของ บมจ. ทุ่งคาฮาเบอร์ (THL) ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 9 มกราคม 2555 ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555 เป็นเวลา 30 วันนั้น ตลท.ขอแจ้งเตือนวันทำการซื้อขายวันสุดท้ายของ THL ให้ผู้ลงทุนได้ทราบอีกครั้ง

เนื่องจากตลท.ประกาศให้หลักทรัพย์ของ THL เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 1 (NC ระยะที่ 1) โดยยังคงสั่งห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของ THL พร้อมทั้งขึ้นเครื่องหมาย NC (Non-Compliance) ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคม 2554 ทั้งนี้ได้กำหนดให้ THL แจ้งภายในวันที่ 7 มกราคม 2555 เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนถึงทางเลือกว่าบริษัทจะทำแผนปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานเสนอผู้ถือหุ้น หรือจะฟื้นฟูกิจการตามพระราชบัญญัติล้มละลาย หรือจะขอเพิกถอนโดยสมัครใจ หรือเลือกทางเลือกอื่นใดที่เป็นประโยชน์ต่อบริษัท

และตลท.จะอนุญาตให้หลักทรัพย์ของ THL ซื้อหรือขาย เป็นเวลา 30 วันหลังจากที่บริษัทแจ้งข้อมูลดังกล่าวและได้นำส่งงบการเงินไตรมาสที่ 2สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2554 และงบการเงินไตรมาสที่ 3 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2554 แล้ว

เนื่องจาก THL ได้แจ้งเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2555 ว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัทแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนโดยการจัดทำแผนปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานเสนอผู้ถือหุ้น และบริษัทได้นำส่งงบการเงินดังกล่าวครบถ้วนแล้ว ดังนั้น ตลท.จึงเห็นควรให้ดำเนินการดังนี้ 1. อนุญาตให้หลักทรัพย์ของ THL ซื้อหรือขายได้ระหว่างวันที่ 9 มกราคม 2555 ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555

2. จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) ห้ามซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ THL ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2555 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ โดยอาศัยอำนาจตามความในข้อ 5(5) แห่งข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไขและวิธีการเกี่ยวกับการห้ามซื้อขายหลักทรัพย์จดทะเบียนเป็นการชั่วคราวลงวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2538 ทั้งนี้ บริษัทมีหน้าที่รายงานความคืบหน้าของการดำเนินการให้ตลาดหลักทรัพย์ทราบทุกไตรมาสโดยนำส่งพร้อมกับการนำส่งงบการเงินจนกว่าจะสามารถดำเนินการปรับปรุงแก้ไขฐานะการเงินและการดำเนินงานให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลท.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ