MBKET ปันผล 0.82 บ.,เตรียมออกหุ้นกู้ 2 พันลบ.-หุ้นกู้อนุพันธ์ 3 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2012 09:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 8 ก.พ.55 มีมติอนุมัติจัดสรรเงินสำรองตามกฎหมายและจ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 54 อีกในอัตรา 0.82 บาทต่อหุ้น เพิ่มเติมจากที่คณะกรรมการบริษัทได้มีมติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้วจำนวน 0.35 บาทต่อหุ้น ซึ่งได้จ่ายไปเมื่อวันที่ 8 ก.ย.54 แล้ว หรือมีอัตราการจ่ายเงินปันผลสำหรับปี 54 รวมเท่ากับ 1.17 บาท ต่อหุ้น คิดเป็นอัตราเงินปันผลจ่ายไม่เกินร้อยละ 99 ของกำไรสุทธิ สอดคล้องกับนโยบายการจ่ายเงินปันผลของบริษัทฯที่กำหนดไว้ในอัตราไม่น้อยกว่า ร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังจากหักเงินสำรองต่างๆ

ทั้งนี้ กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 24 ก.พ.55 วันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล ตามมาตรา 225 ของ พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ วันที่ 27 ก.พ.55 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 22 ก.พ.55 กำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 12 เม.ย.55

นอกจากนี้จะเสนอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ จำนวนไม่เกิน 2,000 ล้านบาท หรือในเงินสกุลอื่นในจำนวนเทียบเท่า เพื่อเป็นทางเลือกในการระดมทุนด้านอื่นๆ และลดภาระดอกเบี้ยของบริษัทน จากเงินกู้ธนาคารพาณิชย์ และรองรับการขยายธุรกิจของบริษัทฯ อาทิ การออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ การให้กู้ยืมเพื่อซื้อขายหลักทรัพย์ เป็นต้น รวมถึงการลงทุนในด้านต่างๆ ในอนาคตและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

รวมทั้ง การออกและเสนอขายหุ้นกู้อนุพันธ์ มูลค่ารวมไม่เกิน 3,000 ล้านบาท เพื่อเป็นแหล่งที่มาของรายได้แหล่งใหม่ โดยหุ้นกู้อนุพันธ์ สามารถที่จะดัดแปลงเงื่อนไขให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ อีกทั้งยังเพิ่มความหลากหลายของสินค้าให้กับลูกค้าที่มั่งคั่ง และเพื่อให้สินทรัพย์ของลูกค้าอยู่ภายใต้การดูแลและบริหารจัดการของบริษัท

กำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้น วันที่ 30 มี.ค.55


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ