CPF ให้ 2 บ.ย่อยในต่างประเทศเพิ่มทุนรวม 607 ลบ.ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2012 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) แจ้งว่า บริษัทได้เพิ่มทุนบริษัทย่อย คือ Charoen Pokphand Fodds (Overseas) LLC. (บริษัทย่อยที่ CPF ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมในสัดส่วน 99.99%) ดำเนินธุรกิจผลิตอาหารสัตว์และเลี้ยงสัตว์ โดยเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 245 ล้านรูเบิล หรือประมาณ 292 ล้านบาท ทำให้ทุนจดทะเบียนหลังเพิ่มทุนเป็น 1,444 ล้านรูเบิล โดยการเพิ่มทุนดังกล่าวเพื่อใช้ในการก่อสร้างฟาร์มเลี้ยงสัตว์

และเพิ่มทุนบริษัท Charoen Pokphand Foods (Malaysia) Sdn.Bhd. (บริษัทย่อยที่ CPF ถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วน 99.99% ผ่าน CPF Investment Limited) ดำเนินธุรกิจลงทุนในธุรกิจสัตว์น้ำครบวงจรและธุรกิจสุกรครบวงจร โดยเพิ่มทุนจดทะเบียน 30 ล้านมาเลเซียริงกิต หรือประมาณ 315 ล้านบาท ทำให้ทุนจดทะเบียนหลังเพิ่มทุนเป็น 150 ล้านมาเลเซียริงกิต เงินที่เพิ่มทุนใช้สำหรับการขยายธุรกิจ

พร้อมกันนั้น การเลิกบริษัทย่อยในประเทศอังกฤษ 4 บริษัท ได้แก่ Fusion Grimley Limited, Fusion Guarlford Limited, Fusion Hadzor Limited และ Fusion Hallow Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF (ถือหุ้นทางตรงโดย CP Foods (UK) Limited ในสัดส่วน 100%) เนื่องจากฝ่ายบริหารไม่มีนโยบายที่จะดำเนินธุรกิจเชิงพาณิชย์ภายใต้บริษัทย่อยเหล่านี้อีกต่อไป และการเลิกบริษัทย่อยทั้ง 4 แห่ง ไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการดำเนินธุรกิจของ CPF และบริษัทย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ