SSI UK ยืดเวลาคืนเงินกู้จาก SISH อีก 6 เดือน-กู้เพิ่มอีก 50 ล้านดอลล์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2012 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิน วิระยประไพกิจ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.สหวิริยสตีลอินดัสตรี (SSI) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทให้สัตยาบันการขยายอายุและกำหนดการชำระคืนเงินกู้ยืมด้อยสิทธิ (Subordinated Bridging Loan) ของบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค (SSI UK) ที้ได้รับจากบริษัท สหวิริยา อินเตอร์ สตีล โฮลดิ้งส์ จำกัด (SISH) ออกไปอีก 6 เดือนจากที่ครบกำหนดเดิม 30 ม.ค.55 เป็น 31 ก.ค. 55

ทั้งนี้ ตามแผนการเงินเดิม บริษัทวางแผนที่จะทำการระดมทุนโดยการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ ตามที่ได้รับอนุม้ติจากผู้ถือหุ้นในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 2/2554 เมื่อ 22 ก.ย. 54 แต่เนื่องจากสภาวะตลาดทุนและบรรายากาศการลงทุนในช่วงที่ผ่านมาไม่เอื้ออำนวยการออกและจำหน่ายหุ้นกู้แปลงสภาพดังกล่าว จึงทำให้แผนการเพิ่มทุนของบริษัทใน SSI UK ถูกชะลอไปส่งผลให้ SSI UK ไม่สามารถชำระคืนเงินกู้ยืมจาก SISH ตามกำหนดการเดิมได้

ทาง SSI UK ได้แจ้งขอเลื่อนการชำระคืนเงินกู้ยืมนี้กับ SISH และธนาคารพาณิชย์ผู้ปล่อยสินเชื่อให้กับ SSI UK แล้ว ซึ่ง SISH ได้ตกลงยินยอมและธนาคารพาณิชย์ได้ให้ความเห็นชอบในการขยายระยะเวลาการชำระคืนเงินกู้ยืมดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้ SSI UK รับเงินกู้ยืมด้อยสิทธิจาก SISH เพิ่มเติม เป็นจำนวนเงินอีกไม่เกิน 50 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมเป็นวงเงินกู้ยืมทั้งสิ้น 100 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี และครบกำหนดชำระคืนเงินกู้ยืมไม่เกิน 31 ก.ค. 55 เพื่อเสริมสภาพคล่องในช่วงเตรียมความพร้อมในด้านต่างๆในการผลิตวัตถุดิบเหล็กแท่งแบน(Slabs)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ