SPPT เข้าลงทุนโครงการ Lens Polishing, ซ่อมรง.-ซื้อเครื่องจักรในนิคมฯโรจนะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2012 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพจน์ พลพิพัฒนพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ซิงเกิ้ล พอยท์ พาร์ท (ประเทศไทย) หรือ SPPT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2555 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ได้มีมติอนุมัติรายการการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัท โดยการลงทุนในโครงการ Lens Polishing ที่โรงงานที่นิคมอินทรา จ.สิงห์บุรี คิดเป็นมูลค่ารวม 222 ล้านบาท เป็นการลงทุนในการก่อสร้างอาคารและงานระบบสาธารณูปโภค

โดยบริษัทจะลงนามในสัญญาก่อสร้างกับผู้รับเหมาในเดือนกุมภาพันธ์ 2555 เพื่อทำการก่อสร้างอาคารคอนกรีตโครงสร้างเหล็ก 2 ชั้น ขนาดพื้นที่ชั้นละ 8,000 ตารางเมตร รวมพื้นที่ทั้งสิ้น 16,000 ตารางเมตร เพื่อใช้เป็นส่วนของโรงงานการผลิต ระยะเวลาการก่อสร้างประมาณ 8 เดือน

นอกจากนี้ ได้อนุมัติงบประมาณการลงทุนในการซ่อมแซมโรงงานและจัดหาเครื่องจักรทดแทนสำหรับโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัย วงเงินรวมโดยประมาณ 65 ล้านบาท

ทั้งนี้ เมื่อได้นับรวมเข้ากับการได้มาซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทย้อนหลัง 6 เดือน ซึ่งบริษัทได้มีการลงทุนไปแล้ว ดังนี้ ซื้อเครื่องจักรทดแทนสำหรับการผลิตชิ้นส่วน Aerospace ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมทั้ง ย้ายสถานประกอบการสำหรับสายการผลิตดังกล่าวไปยัง จ.ชลบุรี คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 24.7 ล้านบาท

ขยายพื้นที่โรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมอินทรา จ.สิงห์บุรี เพื่อใช้เป็นพื้นที่จัดเก็บสินค้าและรองรับการขยายกำลังการผลิตในอนาคต คิดเป็นมูลค่าการลงทุนรวม 18.3 ล้านบาท

อนึ่ง เมื่อรวมขนาดการลงทุนย้อนหลังภายในระยะเวลา 6 เดือนแล้ว พบว่าบริษัทมีการลงทุนทั้งสิ้นรวม 330 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 43.12 ตามเกณฑ์มูลค่ารวมของสิ่งตอบแทน เมื่อเทียบกับสินทรัพย์รวมตามงบการเงินรวมของบริษัทงวดล่าสุด (งบการเงินงวด 9 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2554)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ