CMO คาด Q1/55 มีรายได้ 400 ลบ. คาดทั้งปีแตะ 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2012 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีเอ็มโอ (CMO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/55 มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยคาดว่ารายได้ จะอยู่ประมาณ 400 ล้านบาท มาจากการรับรู้รายได้ในงานบีโอไอแฟร์ 2011 ทั้งจำนวน รวมกับงานเปิดตัวสินค้าของผู้ประกอบการในภาคเอกชน ซึ่งต่างแข่งขันกันจัดกิจกรรมกระตุ้นยอดขาย ฟื้นฟูกิจการหลังประสบปัญหาน้ำท่วมมื่อปลายปีที่แล้ว

“ในปีที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่า บริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ของประเทศ ทำให้งานอีเว้นท์ใหญ่อย่างงานบีโอไอแฟร์ ที่บริษัทฯ ได้รับสร้างพาวิลเลียนในงานดังกล่าวถึง 8 พาวิลเลียน ต้องประกาศเลื่อนจัดงานเป็นต้นปี 55 ส่งผลให้ต้องมารับรู้รายได้ทั้งหมดในช่วงไตรมาสแรกของปี 55 แทน บวกกับการขาดทุนจากโครงการราชประสงค์ เออร์เบิ้น สเปซ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการใช้พื้นที่ราชประสงค์เป็นพื้นที่ชุมนุมทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ทำให้ไม่มีผู้เช่า และผู้เช่าบางส่วนไม่ต่อสัญญา บริษัทฯ จึงตัดสินใจหยุดทำตลาด Urban Market" นายเสริมคุณ กล่าว

สำหรับแผนงานในปี 55 บริษัทฯ มีแผนจะลงทุนประมาณ 50 ล้านบาท ในบริษัทพีเอ็ม เซ็นเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ดำเนินธุรกิจศูนย์บริการด้านอุปกรณ์ทุกประเภท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เพิ่มศักยภาพเตรียมบุกตลาด Entertainment เพิ่มมากขึ้น

และในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมที่จะขยายงานสู่ตลาดต่างประเทศ โดยในช่วงครึ่งปีแรก ได้ประสานพันธมิตรในประเทศพม่า กัมพูชา และเวียดนาม เนื่องจากเป็นประเทศที่มีพื้นที่ติดกับประเทศไทย บวกกับบริษัทฯ มีพันธมิตรที่ติดต่อธุรกิจกันมาอยู่แล้ว โดยตั้งเป้าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างประเทศเป็น 20% ของรายได้ทั้งหมด ภายใน3ปี จากปัจจุบันที่มีสัดส่วนอยู่ที่ 5%

และในปีนี้บริษัทฯ ได้เปลี่ยนจุดยืนของบริษัทฯ เริ่มตั้งแต่เปลี่ยนชื่อบริษัทฯ ใหม่ จากเดิมบมจ. ซีเอ็ม ออร์กาไนเซอร์ มาเป็น บมจ. ซีเอ็มโอ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายในระยะยาวของบริษัทฯ ที่จะเป็นบริษัทฯ ที่สื่อสารด้วยความคิดสร้างสรรค์ แทนจำกัดตัวเองเฉพาะงานอีเว้นต์ พร้อมที่จะรองรับการเติบโตของธุรกิจ โดยปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโต 10% หรือมีรายได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และจะเติบโตมีรายได้ 2,000 ล้านบาทภายใน 3 ปี โดยการเติบโตธุรกิจจะมาจากการรับงานภาครัฐ 35% และงานภาคเอกชน 65%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ