EARTH ตั้งเป้าปี 55 ขายถ่ายหิน 3.2 ล้านตัน ลด D/E ต่ำกว่า 2 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 29, 2012 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขจรพงศ์ คำดี กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ (EARTH) เปิดเผยว่า บริษัท ยังคงเดินตาม vision ในการทำธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ซึ่งธุรกิจจัดจำหน่ายถ่านหินเรื่องซัพพลายถือเป็นหัวใจที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยขณะนี้บริษัทมีเหมือง 2 แห่งในประเทศอินโดนีเซีย และได้เซ็นสัญญาจำหน่ายถ่านหินให้กับโรงไฟฟ้าในประเทศจีนทั้งหมดแล้ว ดังนั้นหน้าที่ของบริษัทต่อไปจากนี้คือการหาเหมืองแห่งใหม่เพิ่มเติมโดยเร็วที่สุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งในและนอกประเทศ

สำหรับปี 55 บริษัทมีเป้าหมายที่จะต้องดำเนินการให้ได้คือ 1.การจำหน่ายถ่านหินให้ได้ถึง 3.2 ล้านตัน คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นร้อยละ 70 จากปริมาณการจัดจำหน่ายในปีที่ผ่านมา 2.การลดอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนให้อยู่ในระดับต่ำกว่า 2 เท่า และ 3.จะรักษาอัตราส่วนผลตอบแทนต่อส่วนผู้ถือหุ้น หรือ ROE ให้ได้มากกว่า 20% เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนของบริษัทในอนาคต

และในปี 56 บริษัทได้เซ็นสัญญาที่จะจัดส่งถ่านหินไปจำหน่ายให้กับโรงไฟฟ้าในประเทศอินเดียภายในระยะเวลา 3 ปี จำนวนรวม 8.5 ล้านตัน อีกด้วย ขณะเดียวกันราคาถ่านหินในตลาดโลก ราคาเริ่มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปลายปี 54 จนกระทั่งถึงปัจจุบันทรงตัวอยู่ที่ระดับประมาณ 80 เหรียญต่อตัน จึงเป็นปัจจัยบวกที่ผลักดันให้ผลประกอบการของ EARTH โดดเด่นอย่างที่เห็นในวันนี้และคาดว่าจะขยายตัวต่อเนื่องในปี 55 และปีต่อๆ ไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ