(เพิ่มเติม) IVL ซื้อ "PT Polypet Karyapersada"ในอินโดฯ กำลังผลิต 100,800 ตัน/ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 6, 2012 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้มีการซื้อทรัพย์สินที่ใช้ในการผลิตเม็ดพลาสติก PET ในอัตราร้อยละ 100 ของ PT Polypet Karyapersada ซึ่งโรงงานตั้งอยู่ที่เมือง Cilegon ประเทศอินโดนีเซีย กำลังการผลิต 100,800 ตันต่อปี โดยบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาการซื้อสินทรัพย์กับผู้ขายเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2555 คาดว่าการซื้อทรัพย์สินดังกล่าวจะดำเนินการเสร็จสิ้นในช่วงไตรมาสแรกของปี 55 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการขออนุมัติจากหน่วยงานท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ PT Polypet Karyapersada ซึ่งตั้งอยู่ติดกับบริษัทร่วมค้าของ IVL คือ PT Indorama Petrochemicals (ชื่อเดิม PT Polyprima Karyesreska) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสาร PTA และทำให้ IVL มีโอกาสในการรวมและขยายฐานธุรกิจที่มั่นคงในตลาด PET ประเทศอินโดนีเซียต่อไป

ทั้งนี้ บริษัทฯจะจัดตั้งบริษัทย่อยทางอ้อมแห่งใหม่ คือ PT. Indorama Polypet Indonesia เพื่อเข้าถือทรัพย์สินดังกล่าวข้างต้น

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัn IVL กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการเพิ่มในครั้งนี้เสริมให้เราผนึกเป็นหนึ่งในตลาดอินโดนีเซีย และการมีทำเลที่ตั้งติดกับ Polyprima ก็เป็นไปตามกลยุทธ์การบูรณาการของบริษัทฯ ด้วยเช่นกัน การผสานกำลังกันของสองโรงงานในครั้งนี้ทำให้เกิดการประหยัดต้นทุน เนื่องจากมีการใช้บริการและการขนส่งร่วมกัน ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มผลกำไร

“อินโดนีเซียเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับกลุ่มลูกค้าของเรา และมีแนวโน้มการเติบโตที่น่าดึงดูดมาก ต้นทุนด้านพลังงานและต้นทุนอื่น ๆ ที่ไม่สูงนัก ทำให้ที่นี่เป็นตลาดที่มีความน่าสนใจสำหรับการลงทุนในระยะยาว" นายอาลกกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ