BWG มั่นใจรายได้ปีนี้โตแน่ 30%,เผย Q1/55 รายได้-กำไรโดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 14, 2012 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) ผู้ประกอบธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร กล่าวว่า บริษัทได้วางเป้าหมายรายได้เติบโต 30% จากปี 2554 โดยรายได้หลักยังมาจากการกำจัดกากอุตสาหกรรมแบบฝังกลบ นอกจากนี้ยังมีเป็นรายได้จากงานรับเหมาก่อสร้าง และงานโครงการต่างๆ ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง"นายสุวัฒน์ กล่าว

บริษัทมองว่า ธุรกิจกำจัดกากอุตสาหกรรมปีนี้มีแนวโน้มเติบโตอย่างโดดเด่นจากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะหลังเกิดวิกฤตอุทกภัยครั้งใหญ่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้โรงงานอุตสาหกรรมต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ ส่งผลให้มีกากอุตสาหกรรมเข้าสู่ระบบเป็นจำนวนมาก ในขณะเดียวกันกระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม ยังเดินหน้านโยบายลดปัญหามลพิษอย่างเข้มข้น ผลักดันให้ภาคอุตสาหกรรมจัดการกากอุตสาหกรรมให้เป็นระบบที่ถูกต้อง ซึ่งเอื้อให้บริษัทฯ ได้รับอานิสงส์รับงานกำจัดกากอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้นทิศทางเดียวกัน โดยจะเห็นได้จากผลประกอบการในไตรมาสแรกของปีที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างโดดเด่นเมื่อเทียบกับปีก่อน

"ปีนี้น่าจะเป็นปีที่อุตสาหกรรมกำจัดกากฯ กลับมาเติบโตได้อย่างโดดเด่นอีกครั้ง ซึ่งจะเห็นได้จากการเติบโตของผลประกอบการในไตรมาสแรกที่จะเติบโตได้อย่างชัดเจนทั้งรายได้และกำไรสุทธิ ซึ่งเป็นผลจากการรับงานกำจัดกากฯ หลังน้ำท่วมในนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยเฉพาะโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมทั้ง 7 แห่งที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวและการเพิ่มขึ้นของปริมาณกากอุตสาหกรรมในโรงงานที่ไม่ได้รับกระทบจากน้ำท่วม เพราะต้องเร่งผลิตทดแทนโรงงานที่ถูกน้ำท่วมด้วย " นายสุวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ