KBANK จับมือแบงก์เวียดนาม สร้างเครือข่ายอาเซียน 9 ปท.รองรับเปิด AEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 19, 2012 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารได้จับมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารในเวียดนามเพิ่มอีกเป็นแห่งที่สอง คือ Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development หรืออกริแบงก์ (AGRIBANK) ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศเวียดนามที่มีรัฐบาลเวียดนามเป็นผู้ถือหุ้น 100% จุดแข็งสำคัญของอกริแบงก์ คือ เครือข่ายสาขาที่มีจำนวนกว่า 2,300 สาขา มากที่สุดในเวียดนาม ครอบคลุมพื้นที่สำคัญทั่วประเทศ มีพนักงานผู้ให้บริการกว่า 37,500 คน นอกจากนี้ อกริแบงก์ยังเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีความชำนาญในอุตสาหกรรมการเกษตรเป็นพิเศษอีกด้วย

จากก่อนหน้านี้ธนาคารได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับเวียตตินแบงก์ (VietinBank) เป็นแห่งแรก โดยเวียตตินแบงก์เป็นธนาคารที่โดดเด่นด้านเทคโนโลยี การบริหารจัดการ โดยเฉพาะด้านธุรกรรมต่างประเทศ และมีความชำนาญในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท เป็นธนาคารที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยในปีที่ผ่านมา เวียตตินแบงก์เป็นธนาคารที่มีผลกำไรสูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในประเทศเวียดนาม

การจับมือกับธนาคารชั้นนำอันดับที่หนึ่งและสองของประเทศเวียดนามในครั้งนี้ นับเป็นการรวมจุดแข็งของทั้งสองธนาคารมาให้แก่ลูกค้าของธนาคารให้ได้รับการบริการทางการเงินที่ครบวงจร พร้อมเครือข่ายบริการสาขาที่ครอบคลุม โดยธนาคารได้มีการทำข้อตกลงกรอบความร่วมมือกับอกริแบงก์และเวียตตินแบงก์ ใน 3 เรื่อง คือ เรื่องการร่วมกันให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าของธนาคารในประเทศเวียดนาม การให้คำแนะนำทางธุรกิจแก่ลูกค้าของธนาคาร และการร่วมกันจัดกิจกรรมทางธุรกิจระหว่างกัน เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจได้รับประโยชน์จากศักยภาพของธนาคารพันธมิตรสูงสุด

สำหรับความคืบหน้าในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในอาเซียนโดยรวม ณ ปัจจุบัน ธนาคารได้เข้าเป็นพันธมิตรกับธนาคารท้องถิ่นในอาเซียน 7 แห่ง ใน 4 ประเทศ ได้แก่ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีสาขาบริการ รวม 1,316 สาขา ประเทศสิงคโปร์ สาขาบริการ 26 สาขา ประเทศลาว สาขาบริการรวม 21 สาขา และในประเทศเวียดนาม ซึ่งมีสาขาของเวียตตินแบงก์(VietinBank) และอกริแบงก์(AGRIBANK) จำนวนรวมกันราว 3,400 สาขา พร้อมตั้งเป้าหมายจะมีพันธมิตรธนาคารท้องถิ่นครบทั้ง 9 ประเทศ ภายในปี 2555 นี้ สร้างเครือข่ายสาขาบริการรวมกว่า 5,000 สาขา ทั่วอาเซียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ