SCC เผย.บย่อยร่วมทุน Mitsui Chemicals ผลิตฟิล์มพลาสติก มูลค่า 1.4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 30, 2012 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติให้บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (หรือ “SCG Chemicals") ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด เข้าร่วมลงทุนกับ Mitsui Chemicals Tohcello, Inc. (หรือ “MCTI") ในการจัดตั้ง บริษัท Siam Tohcello จำกัด (STC) เพื่อดำเนินการผลิตฟิล์มพลาสติกที่มีความแข็งแรงสูง มูลค่าเงินลงทุนรวม 1,400 ล้านบาท

โดย SCG Chemicals มีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 45 ขณะที่ MCTI จะถือหุ้นส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 55

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ด จังหวัดระยอง โดยจะมีกำลังการผลิตฟิล์มพลาสติก LLDPE (สินค้าขึ้นรูป) ทั้งสิ้น 15,000 ตันต่อปี ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวคาดว่าจะดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในต้นปี 2557

สำหรับฟิล์มพลาสติก LLDPE ของ STC นั้น (เครื่องหมายการค้า T.U.X.) เป็นฟิล์มพลาสติกชั้นซีลชนิดพิเศษ ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหาร โดยคาดว่าจะมีส่วนช่วยเป็นอย่างมากสำหรับมาตรฐานในการเก็บรักษาอาหารให้ปลอดภัยและถูกสุขอนามัยกับผู้บริโภคและผู้กระจายสินค้า

ทั้งนี้สินค้าดังกล่าวมีฐานลูกค้าหลักอยู่ในเอเชีย ซึ่งการลงทุนนี้ถือว่าสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ SCC ที่จะผลิตสินค่ามูลค่าเพิ่มสูง (HVA) เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

T.U.X. เป็นฟิล์มพลาสติกชั้นซีลชนิดพิเศษที่มีความแข็งแรงสูง ทนทานต่อการฉีกขาดและการรั่วไหลและมีความโดนเด่นในเรื่องความใสและมีคุณสมบัติในการปิ ดผนึกเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ฟิล์มดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต เนื่องจากมีขนาดความหนาของฟิล์มที่สม่ำเสมอ และเกิด fisheye หรือเจล (gel) ต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ