SSI เผยโรงถลุงเหล็กเอสเอสไอทีไซด์เริ่มผลิตแล้ว หลังหยุดนาน 26 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2012 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี (SSI) แจ้งผ่านเอกสารเผยแพร่ว่า โรงถลุงเหล็กเรดคาร์ที่โรงงานเอสเอสไอทีไซด์ได้เริ่มการผลิตแล้ว โดยเริ่มพ่นก๊าซร้อนเข้าเตาถลุงเหล็กเรดคาร์และจุดไฟเตาถลุงแล้ว นับเป็นการเริ่มต้นถลุงเหล็กและเหล็กกล้าใหม่ของโรงงานเอสเอสไอทีไซด์ หลังจากโรงงานแห่งนี้หยุดดำเนินการผลิตมาถึง 26 เดือน

ทั้งนี้ บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด หรือ เอสเอสไอ ยูเค จัดพิธีการจุดเตาถลุงเหล็กเรดคาร์โรงงานเอสเอสไอทีไซด์ขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2555 หลังจากเตาถลุงซึ่งได้หยุดดำเนินการผลิตมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2553 ได้ถูกเติมวัตถุดิบ อาทิ แร่เหล็กและถ่านโค้ก และได้ถูกจุดไฟให้เกิดการเผาไหม้โดยก๊าซร้อนที่อุณหภูมิ 1,200 องศาเซลเซียส

นายฟิล ดรายเดน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี ยูเค จำกัด กล่าวว่า โรงงานเอสเอสไอทีไซด์กลับมาผลิตได้หลังจากที่หยุดดำเนินการไปสองปี นับเป็นวันประวัติศาสตร์ และขอชื่นชมทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องสำหรับความมุ่งมั่นและทุ่มเทในงานโครงการปรับปรุงโรงถลุงเหล็กเอสเอสไอยูเคที่มีความยากและท้าทายเป็นอย่างยิ่ง และหวังที่จะสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและยั่งยืนซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อชุมชนท้องถิ่นและผู้มีส่วนได้เสียภายนอกและคนรุ่นต่อไป

อนึ่ง เอสเอสไอ ยูเค ตั้งอยู่ที่เรดคาร์ เขตทีไซด์ ตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอังกฤษ เป็นบริษัทย่อยของ SSI โดยถือหุ้นร้อยละ 100 ซึ่ง เอสเอสไอ ยูเค มีโรงงานเอสเอสไอทีไซด์ประกอบด้วยหน่วยถลุงเหล็กและหน่วยผลิตเหล็กกล้า มีกำลังการผลิตเหล็กแท่งแบน 3.6 ล้านตันต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ