CPN ทุ่ม 120 ลบ.ระบบจอดรถอัจฉริยะ Smile Parking นำร่องศูนย์ฯ 7 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 17, 2012 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 120 ล้านบาท พัฒนาประสิทธิภาพระบบจอดรถภายใต้แนวคิด Smile Parking นำนวัตกรรมใหม่เพิ่มประสิทธิภาพให้ลูกค้าเมื่อมาใช้บริการศูนย์การค้า ด้วย Intelligent Parking ระบบจอดรถอัจฉริยะนำร่องในศูนย์การค้า 7 แห่ง ซึ่งเป็นสาขาที่มีจราจรคับคั่ง ซึ่งบริการนี้ครอบคลุมถึงที่จอดรถสำหรับสุภาพสตรี Lady Parking, ที่จอดสำหรับผู้สูงอายุ Senior Parking และที่จอดรถสำหรับรถที่มีผู้โดยสาร 4 คนที่เซ็นทรัลเวิลด์ Carpool Parking@CentralWorld

ทั้งนี้จากการสำรวจความพึงพอใจจากลูกค้า ประชาชนที่มาใช้บริการในศูนย์การค้าพบว่า ลูกค้ายังติดขัดเรื่องปัญหาพื้นที่จอดรถเวลาที่มาใช้บริการ ซึ่งจะมักจะใช้เวลามากกว่า 10-20 นาทีในการหาช่องจอด และต้องวนหาหลายชั้น ซึ่งหลังจากติดตั้งระบบ Intelligent Parking ในสาขาแรกที่เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า แล้วพบว่าความพึงพอใจของลูกค้าสูงขึ้น เนื่องจากช่วยย่นระยะเวลาการหาที่จอดรถเหลือเพียง 5-10 นาทีเท่านั้น

เมื่อเข้ามาบริเวณทางเข้าอาคารจอดรถ ลูกค้าสามารถทราบจำนวนช่องจอดที่ว่างในแต่ละชั้นด้วยป้ายหลักที่แสดงหน้าบริเวณทางเข้าอาคารจอดรถ และขับไปยังชั้นยังมีที่จอดว่าง พร้อมสังเกตไฟเขียวในบริเวณลานจอด ซึ่งแสดงว่าช่องจอดนั้นยังว่าง ลูกค้าสามารถขับไปตรงที่จอดได้ทันที เมื่อจอดเสร็จเรียบร้อยสัญญาณเซนเซอร์จะทำให้ไฟเขียวดับลง

"ตั้งแต่ที่ได้เปิดบริการใช้ระบบ Intelligence Parking เราได้รับคำชมเชยและความพึงพอใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ไม่เฉพาะเรื่องการประหยัดเวลา ประหยัดน้ำมันแล้วยังเป็นการช่วยลดปัญหามลพิษรถติดรอบศูนย์การค้าและมลพิษจากควันรถยนต์" นายอิศเรศ กล่าว

Smile Parking จะช่วยลูกค้าสะดวกสบายในการหาที่จอดรถแล้วที่สำคัญยังเป็นการช่วยให้ลูกค้าประหยัดน้ำมัน ประหยัดเวลา ลดปัญหามลพิษจากควันรถในอาคารจอด อีกทั้งยังลดปัญหาจราจรติดขัดรอบศูนย์การค้าอีกด้วย มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจากที่เคยอำนวยความสะดวกเรื่องชี้หาช่องจอดว่างก็ปรับหน้าที่มาช่วยรักษาความปลอดภัยให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น และในอนาคต ซีพีเอ็นตั้งเป้าพัฒนาประสิทธิภาพระบบบริการ Smile Parking นี้ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า พร้อมเป็นผู้นำและต้นแบบของผู้พัฒนานวัตกรรมด้านบริการ และการอนุรักษ์พลังงานในอาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ