VTE เพิ่มทุนขายผถห.เดิม 2:1 ที่ 1.5 บ./หุ้น-ขาย PP ที่ 2.50 บ./หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 19, 2012 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสรัจ โรจนเบญจกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. วินเทจ วิศวกรรม (VTE) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 3/2555 (โดยการเรียกประชุมคณะกรรมการเป็นกรณีจำเป็นรีบด่วน) เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2555 อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทอีกจำนวน 140 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 80 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 220 ล้านบาท

ทั้งนี้ ให้จัดสรรหุ้นสามัญใหม่จากการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ดังนี้ 1. จัดสรรหุ้นสามัญใหม่จำนวน 40 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1.50 บาทและในอัตราจัดสรร 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ โดยเศษของหุ้นให้ปัดทิ้ง

และ 2. ให้จัดสรรหุ้นสามัญใหม่จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.50 บาท รวมเป็นราคาเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อ Private Placement ทั้งสิ้น 250 ล้านบาท

การเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ของบริษัทในราคาต่ำดังกล่าว เพื่อให้เกิดความสำเร็จในการระดมทุนเนื่องจากบริษัทเป็นธุรกิจที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องและมีอัตราการเติบโตมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่าบริษัทจะขยายธุรกิจต่อไปอย่างต่อเนื่องและพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจของบริษัทต่อไปในอนาคต บริษัทมีความประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนไป เพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือ เพื่อสำรองเป็นเงินลงทุนสำหรับโครงการในอนาคต ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพในการสร้างรายได้ของบริษัท รวมทั้งเสริมสร้างให้บริษัทมีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่งขึ้น

บริษัทกำหนดจัดการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2555 ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2555


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ