TCAP เผย Q1/55 กำไรยังโต 4.3% แม้ถูกกระทบหลังน้ำท่วม-ตั้งสำรองเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 20, 2012 16:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทุนธนชาต(TCAP)เปิดเผยว่า แม้ว่าในไตรมาส 1/55 กลุ่มธนชาตต้องเผชิญกับปัญหาหนี้ด้อยคุณภาพหลังภาวะน้ำท่วมครั้งใหญ่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งกลุ่มธนชาตยังได้มีการตั้งสำรองค่าใช้จ่ายค่าธรรมเนียมในการนำส่งธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ที่จะเรียกเก็บเพิ่มเติมเพื่อใช้หนี้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาสถาบันการเงิน

แต่จากการบริหารจัดการแก้ปัญหาหนี้ด้อยคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพประกอบกับผลจากการผสานพลังภายในกลุ่มธนชาต ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 1,193 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49 ล้านบาท หรือร้อยละ 4.3 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน หรือที่กำไรเพิ่มขึ้นจาก 255 ล้านบาท หรือ ร้อยละ 27.2 จากไตรมาส 4/54

นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ปีนี้ธนาคารธนชาตได้ให้ความสำคัญกับการเพิ่มศักยภาพการแข่งขันให้สอดคล้องกับธุรกิจที่จะเจริญเติบโตไปในอนาคต โดยมุ่งเน้นการพัฒนาและปรับโครงสร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศรวมทั้งกระบวนการให้บริการและการทำงาน ซึ่งทั้งหมดนี้จะดำเนินการควบคู่ไปกับการประกอบธุรกิจให้บรรลุเป้าหมาย

ในปีนี้ธนาคารตั้งเป้าสินเชื่อเติบโตร้อยละ 10-12 และยังคงความเป็นผู้นำด้านสินเชื่อเช่าซื้อ โดยสินเชื่อเช่าซื้อของธนาคารในไตรมาส 1/55 สามารถเติบโตได้สูงถึงร้อยละ 6 ในขณะที่สัดส่วนสินเชื่อรายย่อยต่อสินเชื่อธุรกิจและสินเชื่อวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมอยู่ที่ร้อยละ 63 ต่อ 37


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ